Tuyên bố bạo miệng của Apple rằng chiếc máy tính bảng là một "phép màu" dường như cũng không quá "phóng đại" như người ta tưởng. Thiết bị này đã khơi gợi cảm hứng để nhiều người hành động theo cách hết sức khác thường, mà 5 câu chuyện dưới đây chính là minh họa hùng hồn nhất.



1. iPad cho "cõi âm"


Không chỉ đắt khách trong thế giới thực mà những chiếc máy tính bảng "hàng mã" được làm từ bìa cũng bán rất chạy tại Trung Quốc. Nhiều gia đình Trung Quốc phải rất chật vật mới mua được iPad "giấy" vì cũng như iPad xịn, mặt hàng này luôn trong tình trạng cháy hàng. Người Trung Quốc quan niệm "cõi âm" cũng cần được sử dụng các thiết bị công nghệ cao, nên iPad, iPhone và laptop đều là những mặt hàng thời thượng, nhất là trong những dịp như Tết Thanh Minh.


2. Náo loạn "Thiên tào"


Một vụ náo loạn đã xảy ra tại tiệm Apple Store Bắc Kinh, khi nhân viên cửa hàng và người mua va chạm, đụng độ với nhau. Theo báo chí thì vụ việc xuất phát từ việc một khách hàng được ưu ái "chen chỗ" do là mối quen biết với nhân viên bán hàng, khiến cho những khách hàng khác nổi giận. 5 người đã bị thương trong cuộc xô xát và cửa hàng này cũng bị buộc đóng cửa trong 3 ngày.

3. 900 USD thuê người xếp hàng


Giá khới điểm iPad 2 chỉ có 499 USD nhưng một vị khách hâm mộ Apple tột độ đã phải chi gần gấp ba số tiền đó mới có thể thỏa mãn giấc mộng của mình, khi iPad 2 chính thức lên kệ hồi tháng 3. Hazem Sayed đã chi thêm 900 USD cho một sinh viên đại học để người này đến xếp hàng trước tiệm Apple Store trên Đại lộ Số 5 đầu tiên. Trả lời phỏng vấn Macworld, Sayed cho biết vụ giao dịch này hoàn toàn xứng đáng vì anh ta bỗng trở nên nổi tiếng và dự án phát triển iOS của Sayed nhờ đó cũng được "ăn theo".

4. Mất iPad, mất luôn ngón tay

Niềm sung sướng của một người đàn ông tại Colorado khi mua được iPad đã nhanh chóng biến thành cơn đau, cục tức theo đúng nghĩa đen. Một tên trộm đã liều lĩnh giật iPad khỏi tay nạn nhân và vô tình kéo đứt cả ngón tay của ông ta. Nguyên do là vì nạn nhân đã cẩn thận buộc đầu túi xách vào quanh ngón tay của mình để phòng trộm cắp.


5. Đổi thận lấy iPad

Một thiếu niên 17 tuổi tại tỉnh An Huy, Trung Quốc đã xuất hiện đồng loạt trên mặt báo vào cuối tuần trước, sau khi liều lĩnh bán một bên thận của mình để đổi lấy 3100 USD và dùng số tiền đó để sắm iPhone, iPad. Thượng Hải Nhật báo cho biết cậu thiếu niên đã nói chuyện với một tay môi giới nội tạng trên chợ đen, rồi được hắn đưa đến một bệnh viện để phẫu thuật chui. Vụ việc chỉ vỡ lỡ sau khi mẹ cậu bé sinh nghi với món đồ chơi công nghệ đắt tiền, mới toanh của con trai.

Trọng Cầm
(Theo PCWorld)