Trong bối cảnh thị trường desktop ngày càng tuột dốc, các hãng máy tính đang tìm đến PC tất-cả-trong-một, hay còn gọi là PC màn hình liền case, như một lối ra.


Những chiếc máy tính này thỏa mãn tất cả các nhu cầu mới của người dùng về thiết kế gọn gàng, đẹp mắt, sành điệu trong khi cấu hình đủ để laptop phải "hít khói".

Cả 5 mẫu PC màn hình liền case dưới đây đều sở hữu màn hình cỡ lớn (từ 23inch trở lên), tích hợp ổ đĩa Blu-ray và các tính năng giải trí hàng khủng, đủ để kiêm nhiệm chức năng của Trung tâm Giải trí gia đình. Kiểu dáng hết sức sành điệu, thậm chí còn có thể đặt nghiêng trên bàn như khung ảnh cỡ lớn và điều khiển bằng cảm ứng (TouchSmart 610) như máy tính bảng. Với những người dùng có nhu cầu cao về multimedia như nghe nhạc, xem phim, chơi game, lướt Net trên màn hình lớn, PC màn hình liền case chính là sự lựa chọn tối ưu.

1. HP TouchSmart 610



Ưu điểm:

Màn hình HD siêu đẹp được đặt trên một giá đỡ trượt 60 độ ngả sau độc đáo. Hiệu suất dẫn đầu trong hạng mục PC tất cả trong một.

Nhược điểm:

Quá đắt. (Giá bán tại Mỹ hơn 1500 USD, còn tại Việt Nam là hơn 30 triệu đồng)

Review chi tiết:

HP luôn được đánh giá cao với các dòng PC tất-cả-trong-1 của mình, và TouchSmart 610 cũng không phải là ngoại lệ. Đây là mẫu máy duy nhất trên thị trường hiện nay được chấm điểm 5/5 sao ở cả 4 website uy tín là PCWorld, PC Magazine, CNET và Computer Shopper.



PCWorld gọi TouchSmart 610 là "giấc mơ giải trí của người dùng" nhờ màn hình cảm ứng "nhạy đến khó tin", màn hình HD lớn và tươi sáng, rất dễ sử dụng, vi xử lý 4 lõi, âm thanh Beats Audio cải tiến, giao diện cảm ứng và phần mềm kết nối "tuyệt vời", thậm chí qua mặt cả Apple iMac 27-inch (Core i5).

Với chip lõi tứ i7-870, tốc độ 2,93 GHz, RAM DDR3 8GB, ổ cứng 1TB và card đồ họa ATI MXM30 Viper 2GB bit, cấu hình của TouchSmart 610 thực sự đáng mơ ước. Trong số 5 dòng máy của danh sách, đây là model hiển thị và chơi game tốt nhất, dù hầu hết các game chưa chạy trơn tru lắm khi điều khiển bằng cảm ứng. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng khắc phục lỗi này bằng việc sử dụng chuột và bàn phím không dây nhờ dẫy cổng USB bố trí gần case máy.

Chưa hết, TouchSmart 610 còn được trang bị thêm card thu sóng TV  đi kèm với bộ điều khiển từ xa rất tiện lợi, webcam tích hợp được bố trí ở ngay mặt trước màn hình và đầu đọc thẻ nhớ đa định dạng.

Thiết kế giá đỡ xoay đầy sáng tạo của dòng máy này cũng cần được nhắc tới: Màn hình có thể trượt về phía trước và ngả xuống để người dùng cảm thấy thoải mái khi xem lâu. Hoặc bạn có thể xoay để màn hình hợp với giá đỡ một góc 30 độ, gần như song song với mặt bàn.

Màn hình LED siêu mỏng của TouchSmart 610 sở hữu độ phân giải 1920 x 1080 pixel, sở hữu góc xem cực rộng nhằm đảm bảo hình ảnh vẫn sáng và giữ nguyên màu sắc trung thực khi được xem ở góc lệch tâm tới 60 độ. Việc thưởng thức video truyền trực tiếp từ Internet cũng rất tuyệt trên màn hình 1080p. Tuy nhiên, giá bán chính là trở ngại lớn nhất của TouchSmart 610. Ngoại trừ yếu tố đó, đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo về PC màn hình liền case.

Kết luận: Hiệu suất nổi trội, màn hình cảm ứng tuyệt hảo giúp TouchSmart 610 Quad nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên sẽ rất tuyệt nếu giá mềm hơn.

Chấm điểm: 5/5 điểm

2. MSI AE2420 3D



Ưu điểm:

Hiệu suất multimedia cực ấn tượng. Công nghệ 3D.

Nhược điểm:

Các thiết bị ngoại vi đi kèm quá kém. Xem video 3D bị bóng và nhòe.

Review chi tiết:

Đây là mẫu PC màn hình liền case cỡ lớn đầu tiên có trang bị công nghệ 3D với cặp kính sập động đi kèm. Nếu bạn không mê 3D lắm thì máy vẫn còn màn hình cảm ứng đa điểm cỡ lớn, nhiều cổng kết nối và vi xử lý Intel Core i7 để giữ chân bạn.



Máy trang bị vi xử lý i7-860S tốc độ 2,53GHz, RAM 4GB, ổ cứng 1TB và màn hình 23,6 inch. Ngoài ra còn có đầu đọc đĩa Blu-ray, webcam 1,3 chấm có kèm MIC và cài sẵn hệ điều hành Windows 7 Home Premium bản 64-bit.

Máy được tặng kèm bàn phím không dây, dù vậy, bàn phím này khá nhỏ, không có chỗ cho các nút bấm media chuyên dụng và những người dùng có bàn tay quá khổ sẽ không cảm thấy thoải mái lắm.

Tính năng nổi bật nhất của AE2420 hiển nhiên là công nghệ 3D, tuy nhiên do đây mới là thử nghiệm đầu tiên nên chất lượng chưa được "nuột" như mong muốn. Không khó để phát hiện việc hình ảnh có bóng mờ phía sau. Bên cạnh đó, việc người dùng phải đeo cặp kính sập động nặng, to và cồng kềnh cũng là một trải nghiệm chưa thật như ý. Đấy là chưa kể cặp kính này còn tự động tắt ngấm khi bạn không ở đủ gần với máy tính (nhằm duy trì pin).

Kết luận: MSI Wind Top AE2420 3D sở hữu thiết kế và tốc độ rất ấn tượng, cộng thêm công nghệ 3D thời thượng, dù chưa thật hoàn hảo.

Điểm số: 4/5.

3. Sony Vaio VPC L218FX/W



Ưu điểm:

Màn hình và chất lượng âm thanh ấn tượng. Hỗ trợ Blu-ray và ăngten thu sóng TV.

Nhược điểm: Đắt

Review chi tiết:

Thiết kế PC case liền máy tính mới nhất của Sony có kích cỡ màn hình 24-inch và thiết kế rất đẹp mắt, tuy nhiên, với giá bán lên tới 2049 USD, nhiều người hẳn sẽ tự hỏi không hiểu Sony có chế tác bộ phận nào bằng vàng hay không. Nhiều đối thủ có thể cung cấp từng ấy tính năng, tốc độ với một mức giá đỡ sốc hơn nhiều, nhưng tất nhiên, sản phẩm của Sony chưa bao giờ rẻ cả.

Bên trong cỗ máy thanh nhã này là dòng vi xử lý Core i7-2630 tốc độ 2GHz của Intel, kết hợp với bộ nhớ DDR3 8GB. Trong các bài kiểm tra về hiệu suất và sức mạnh của hệ thống do PCWorld tiến hành, L218FX đạt số điểm 116, thấp hơn 12% so với mẫu máy đầu bảng là HP TouchSmart 610. Mặc dù vậy, giá bán của TouchSmart 610 lại rẻ hơn đáng kể so với L218FX và tính năng đều tương đương.

Màn hình của máy có độ phân giải 1920 x 1080 pixel và hiển thị màu sắc rất đẹp. Bao quanh màn hình 24-inch là một đường viền đen có chiều rộng khoảng 1,5 inch, cho phép bạn kích hoạt các ứng dụng và chạy một số tính năng của hệ thống khi chạm vào những vị trí nhất định trên dải đen này.

Chất lượng màn hình được PCWorld đánh giá rất cao: độ tương phản cao và đầu đĩa Blu-ray tích hợp giúp cho trải nghiệm xem phim thật tuyệt. Hệ thống âm thanh tích hợp cũng khá hay kể cả khi nghe acoustic. Ngoài ra, máy cũng được trang bị đầu đọc thẻ đa định dạng, nhiều cổng kết nối, ăngten thu sóng TV tích hợp, ngõ ra HDMI riêng biệt... Máy được tặng kèm chuột và bàn phím không dây.

Kết luận: Không có nhiều điểm để chê ở con máy này, ngoại trừ cái giá của nó. Như thường lệ, bạn luôn phải gánh chịu tiền "thương hiệu" khi mua các sản phẩm của Sony.

Điểm số: 4/5.

4. HP TouchSmart 600 Quad



Ưu điểm:

Âm thanh ấn tượng. Kết nối media phong phú. Hiệu suất cao.

Nhược điểm:

Chất lượng webcam hơi thường.

Review chi tiết:

Cuộc cạnh tranh trên thị trường PC Case liền màn hình cũng khốc liệt không kém gì trên phân khúc laptop hay tablet. Ăngten thu sóng TV và ổ cứng dung lượng lớn ngày càng trở thành tính năng đại trà, buộc phải có khi các hãng muốn thay thế TV gia đình bằng máy tính HD, cảm ứng đa điểm.

So với kẻ hậu duệ TouchSmart 610 thì model 600 có cấu hình yếu hơn: vi xử lý Intel Core i7 - 720QM tốc độ 1,6 GHz, RAM 6GB và màn hình 23 inch, tuy nhiên giá của nó mềm và hợp túi tiền với số đông người dùng hơn.



Số điểm của TouchSmart 600 trong các bài kiểm tra tốc độ và hiệu suất của PCWorld là 104, thấp hơn Apple Core i7 và Core i5 Mac nhưng bù lại, nó có màn hình cảm ứng đa điểm còn hai đối thủ Apple thì không. Đó là chưa kể TouchSmart 600 còn hơn ở đầu đĩa Blu-ray và một số kết nối tiên tiến như eSATA, HDMI... Máy cũng cung cấp rất nhiều tính năng multimedia phong phú để ăn theo màn hình cỡ lớn, 1920 x 1080 px. Dàn loa stereo tích hợp mang đến chất lượng âm thanh rất ấm tượng, tiếng bass mạnh và rõ với công nghệ Beats Audio. Ngoài ra, máy còn trang bị nhiều cổng USB, cổng Ethernet, kết nối wi-FI và Bluetooth, ngõ vào S-video, ngõ ra S/PDIF và HDMI, cổng hồng ngoại để điều khiển từ xa.

Cũng như các mẫu máy còn lại trong danh sách, TouchSmart 600 được tặng kèm bàn phím và chuột không dây. Khác với MSI AE 2420, bàn phím của máy rộng rãi, cho phép truy cập tắt một số chức năng media và khá thuận tiện khi gõ.

Kết luận: Dòng máy này chật ních các tính năng rạp hát tại gia và sở hữu phong cách thiết kế đẹp mắt, sành điệu quen thuộc của TouchSmart.

Điểm số: 3.5/5.

5. Acer AZ5700 - U2112



Ưu điểm:

Dung lượng lưu trữ khủng. Tốc độ cao.

Nhược điểm: Webcam "í ẹ"

Review chi tiết:

Bên trong cỗ máy 23-inch này là vi xử lý Intel Core i5-650 tốc độ 3,2 GHz, RAM 4GB và ổ cứng 1TB. Nó đạt số điểm 119 trong kỳ sát hạch của PCWorld và giá bán khá hợp lý: 1000 USD.

Điểm thu hút chính của máy là màn hình cảm ứng đa điểm cỡ lớn, đạt độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Trải nghiệm xem video khá nuột và sắc nét, dù hệ thống chỉ sử dụng chip đồ họa tích hợp. Chất lượng hình ảnh cũng rất ấn tượng.



Máy có tổng cộng 6 cổng USB: 2 cổng bên trái và 4 cổng ở 2 bên rìa. Loa tích hợp hơi ồn ào nên ảnh hưởng đôi chút đến âm thanh stereo. Bạn cũng có thể tìm thấy ngõ ra HDMI và cổng eSATA, đầu ghi DVD, đầu đĩa Blu-ray, ăngten thu sóng TV tích hợp ở chiếc máy này. Webcam tích hợp có cài phần mềm cho phép bạn bổ sung thêm hình động để làm sinh động cuộc chat của mình, dù chất lượng không được cao cho lắm.

Cũng giống như dòng máy TouchSmart của HP, Acer có bộ phần mềm Touch Portal, cung cấp nhiều widget để người dùng có thể truy cập nhanh vào các trang web quen, thư viện nhạc và video số trong máy. Bàn phím không dây đi kèm với máy cũng có nhiều phím tắt để điều khiển trình nghe nhạc/xem phim. Nói tóm lại, Acer AZ5700 là một cỗ máy thỏa mãn được cả nhu cầu giải trí và làm việc mà không bắt bạn phải chi quá nhiều tiền.

Kết luận: Con máy 23-inch này của Acer mang đến tốc độ và màn hình thân thiện với cảm ứng, nhưng không tiêu diệt túi tiền của bạn.

Chấm điểm: 3.5/5.

Trọng Cầm
(Theo PCWorld)