Nhóm hacker Anonymous tuyên bố sẽ bắt đầu nã đạn tấn công Cục Dự trữ Liên bang Mỹ kể từ ngày mai, nhằm hưởng ứng chiến dịch "Nổi loạn xuyên quốc gia" mà hacker toàn cầu đang phát động.




Tuy nhiên, khá nhiều chuyên gia bảo mật tỏ ra hoài nghi về tính xác thực của tuyên bố này. Thường thì hacker có thói quen "làm trước, nói sau" để né tránh sự phòng vệ nghiêm ngặt của mục tiêu. Chỉ rất ít hacker "hợm hĩnh", "chơi ngông" mới tuyên chiến rầm rộ trước khi ra tay như vậy.

"Họ nên trình ra được các bằng chứng và tài liệu để hậu thuẫn cho tuyên bố của mình. Tôi cho rằng hành động này mang tính chất "PR" nhiều hơn. Hơn nữa, cũng chưa có bất cứ một tuyên bố nào khác, ngoài của Anonymous về cái gọi là Chiến dịch "Nổi loạn xuyên quốc gia" cả", một chuyên gia của hãng Symantec phân tích.

Cũng theo vị chuyên gia này thì tuyên bố của Anonymous nhiều khả năng là nhằm "thừa nước đục thả câu", tăng cường sự hoang mang trong dư luận sau một series các vụ tấn công mạng đình đám xảy ra liên tiếp trong thời gian gần đây.

Hôm qua, báo chí đồng loạt đưa tin về việc Quỹ Tiền tệ Quốc tế, cơ quan đang nắm giữ rất nhiều dữ liệu tuyệt mật về tình hình tài chính của các nước thành viên, đã bị hacker xâm nhập hệ thống máy chủ và đánh cắp một "lượng lớn dữ liệu". Nhiều chuyên gia tình nghi hành động này xuất phát từ một nhóm hacker làm việc cho chính phủ nước ngoài chứ không phải hành vi phá hoại thông thường.

Trước đó, tập đoàn Sony, nhà thầu quân đội Mỹ Lockheed Martin, hãng bảo mật RSA Security, ngân hàng Citibank... đều đã trở thành mục tiêu tấn công của tội phạm mạng, đẩy thông tin của hàng triệu khách hàng, người dùng, doanh nghiệp vào tay hacker.

Thậm chí, phát biểu trên báo chí, Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ CIA còn dự đoán "Chiến tranh mạng có thể là Trân Châu Cảng mới của nước Mỹ".

Trọng Cầm (Tổng hợp)