Tuy ấn tượng ban đầu của giới công nghệ dành cho Note 5 khá tích cực, nhưng điều đó không có nghĩa là mẫu phablet mới nhất của Samsung không có gì để chê. 

Trên thực tế, có một số điểm mà người ta cảm thấy tiếc nuối khi Samsung đã gỡ bỏ, hoặc không trang bị cho con dế này vì những lý do khác nhau.

Bài viết này không đề cập đến những tính năng kiểu như màn hình uốn cong được vì chúng mới chỉ tồn tại trong phòng thí nghiệm mà thôi. Thay vào đó, Galaxy Note 5 sẽ "chắc thắng" iPhone mới hơn nếu như nó sở hữu 8 tính năng dưới đây. Xin nhấn mạnh là cả 8 tính năng này đều đã hiện diện trên các smartphone khác, bao gồm cả các model Note tiền nhiệm.

1. Ốp lưng và pin có thể tháo rời

{keywords}

Đúng, Samsung thực sự muốn tạo ra một con dế đẹp mắt và sang trọng. Hãng có vẻ rất ưng ý với thiết kế kính kết hợp kim loại của S6 nên đã đưa nó sang Note 5, nhưng pin có thể tháo rời, trong mắt nhiều người, là một tính năng đặc trưng cho họ phablet Note. Cũng vì thế, họ cảm thấy rất thất vọng khi nó biến mất ở con dế này.

2. Pin dung lượng khủng

Một sự thật khó tin là Note 4 còn sở hữu pin lớn hơn cả Galaxy Note 5 - 3220 mAh so với 3000 mAh. Điều này có nghĩa là dung lượng pin của Note 5 đã bị sụt 7% so với kẻ tiền nhiệm - không nhiều nhưng hơi ngược đời, bởi người dùng đã quen với việc pin càng ngày càng phải khủng hơn theo thời gian. Lẽ ra Samsung nên trang bị cho Note 5 pin tối thiểu cũng bằng với Note 4, thay vì quá dựa dẫm vào công nghệ sạc không dây như vậy.

3. Khe cắm thẻ nhớ microSD

{keywords}

Lại thêm một tính năng nữa mà người dùng Galaxy Note sẽ rất nhớ. Nhiều người vẫn có thói quen lưu trữ dữ liệu vào thẻ nhớ microSD, nhất là khi ngân sách của họ không dư dả để sắm các phiên bản smartphone có bộ nhớ trong lớn (Kể cả thẻ nhớ 128GB cũng rẻ hơn nhiều so với việc bạn mua Note 5 64GB thay vì 32GB). Hơn nữa, khi bạn đổi máy mới, bạn chỉ việc đổi thẻ sang là copy xong hết dữ liệu cần thiết.

4. Model 128GB

Note 5 chỉ có 2 phiên bản 32GB hoặc 64GB, trong khi hệ điều hành đã chiếm một chỗ kha khá trong bộ nhớ này. Với đa số người dùng, không gian trống còn lại vẫn đủ để lưu trữ file nhưng nếu bạn chụp rất nhiều ảnh và quay rất nhiều video thì 128GB vẫn là lựa chọn tối ưu hơn.

5. Chống nước

Rất nhiều mẫu smartphone cao cấp hiện nay đều được trang bị chuẩn chống nước và bụi tối thiểu là IP67 nhưng Note 5 thì không. Tuy nhiên có lẽ lý do là vì phụ kiện S-Pen đi kèm khiến cho việc chống nước là khá thách thức.

6. Cổng USB Type-C

Bất cứ chiếc điện thoại nào cũng phải tiện dùng và phụ kiện đi kèm chúng cũng vậy. Nếu như Note 5 sử dụng kết nối USB Type-C thì người dùng sẽ có thể cắm cáp USB theo cả hai chiều.

7. Cổng hồng ngoại

Hiện vẫn chưa rõ vì sao Samsung lại không trang bị cổng hồng ngoại cho Note 5, trong khi đây là một tính năng rất tiện lợi ở nhiều đời Note và Galaxy S trước đây, cho phép người dùng biến điện thoại thành điều khiển từ xa.

8. Camera không lồi

Mặt lưng của Note 5 phẳng, bóng bảy và đẹp mắt, nhưng camera lồi đã khiến cho thiết kế này bị ảnh hưởng không ít.

Thiên Ý