Sau một loạt chiến tích tấn công vào các tổ chức lớn trên thế giới, thậm chí cả FBI và thượng viện Mỹ, nhóm tin tặc Lulz Security vẫn tiếp tục mỉa mai sự bảo mật kém của các tổ chức này và ngạo nghễ tung ra đường dây nóng cho những ai muốn thuê chúng tấn công vào mục tiêu cụ thể.


Hôm qua (15/6), nhóm tin tặc Lulz Security đã mở ra đường dây nóng trên Twitter để những tín đồ của chúng có thể đề xuất các mục tiêu tiềm năng. Chỉ vài giờ sau khi đưa đường dây nóng lên Twitter , nhóm này tuyên bố đã nhận được 5.000 cuộc gọi nhỡ và 2.400 thư thoại.

Những người gọi đến số điện thoại đó ở Mỹ sẽ nhận được một thông điệp ghi âm lại với giọng nói hơi nặng trọng âm tiếng Pháp của một người có tên gọi Pierre Dubois.

LulzSec đã nổi lên với một loạt các chiến tích gần đây khi tấn công vào Sony, Nintendo và một số đài truyền hình Mỹ, chi nhánh FBI và thượng viện Mỹ. Chúng tuyên bố đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công từ chối dịch vụ trên một số trang web.

Lulz Security cho biết, chúng đã sử dụng các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhắm tới 8 trang web do những người gọi qua đường dây nóng này yêu cầu. Chúng cũng tuyên bố tấn công vào các trang web của tạp chí game Escapist và các trò chơi nhiều người chơi như EVE o­nline và League of Legends. Tuy nhiên, không rõ trong các vụ tấn công này LulzSec có truy cập tới các thông tin lưu trữ trên máy chủ đó hay không.

Nhóm tin tặc này miêu tả rằng, các tổ chức và công ty bị tấn công thường có các hành động chống lại lợi ích của công dân và người tiêu dùng. Trong cuộc tấn công liên tiếp vào SonyPictures.com, Lulz tuyên bố rằng, công ty không có khả năng bảo mật dữ liệu cá nhân của người dùng. Chúng cũng từng mỉa mải khả năng bảo mật kém của trang web thượng viện Mỹ khi đột nhập thành công trong tuần qua.

Cũng ngay trong ngày đưa đường dây nóng lên Twitter, nhóm tin tặc này cũng công bố đã đột nhập vào trang web CIA.gov của Cơ quan tình báo Hoa Kỳ (CIA). Trong ngày hôm qua, trang web này đã không thể truy cập được.

Vì vậy, việc cho ra đời đường dây nóng được coi là một bước đi táo tợn của nhóm tin tặc này và đang thách thức các nhà cầm quyền trong lĩnh vực an ninh mạng.

(Theo VnMedia)