Nhóm tin tặc mới nổi LulzSec sau khi “gây rối” Tổ chức tình báo Mỹ CIA và Thượng viện Mỹ đã lên tiếng thách thức các thành viên của hacker 4Chan lừng lẫy và nhóm hacker khét tiếng Anonymous.


Điều đáng chú ý là các thành viên tích cực của Anonymous nổi lên từ nhóm 4Chan. 4Chan là nhóm tin tặc nổi lên từ nhiều năm trước với nhiều vụ tấn công nổi tiếng nhắm vào các cơ quan an ninh của Mỹ.



Khắp nơi trên Internet từ ngày mấy ngày nay bắt đầu xuất hiện một tấm poster có vẻ như là do chính Anonymous hoặc các thành viên 4Chan tạo ra. Tấm poster kêu gọi mọi người xác định các thành viên của LulzSec hoặc báo cho FBI nếu như biết danh tính của những tin tặc này. Tấm poster đăng tải các hình vẽ và dùng những ngôn ngữ thô thục.

Tình hình “chiến sự” giữa các nhóm hacker bắt đầu căng thẳng khi hôm thứ 3 (ngày 14/6), LulzSec gửi một thông điệp trên trang Twitter của chúng với nội dung: “Chấp nhận mọi thách thức, hỡi những kẻ thua cuộc :D”, và chúng cho hay đã biết rằng các thành viên của 4Chan đứng sau tấm poster.

Một ngày sau đó, LulzSec lại gửi một đoạn tweet với ngụ ý cho biết đã thực hiện đòn tấn công từ chối dịch vụ DoS vào công ty cung cấp host cho 4Chan.

Anonymous, nhóm tin tặc tự xưng là bá vương trong giới hacker, chính là chủ mưu trong các cuộc tấn công vào nhiều trang web của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Hacker khét tiếng tỏ ra không hài lòng với những vụ “đột nhập” của LulzSec vào các trang web của PBS, Fox hay Sony. Tuy nhiên, đến khi LulzSec muốn chơi trội với liên tiếp các vụ đột kích vào các máy chủ của 3 hãng game Internet nổi tiếng: League of Legends, Minecraft, EVE Online, thì 4Chan và Anonymous tỏ ra tức giận.
 
Đến sáng 18/6, LulzSec “phân trần” trên Twitter rằng không muốn gây chiến với Anonymous như để “hạ hỏa” nhóm hacker lừng danh này.
 
(Theo Dantri/LATimes)


XEM THÊM CÁC THÔNG TIN VỀ CÔNG NGHỆ TẠI ĐÂY