Mạng xã hội Facebook vừa công bố loạt tính năng mới, cho phép người dùng chọn ảnh động (GIF) hoặc một video clip ngắn 7 giây làm ảnh đại diện trên trang cá nhân của mình, thay vì chỉ chấp nhận ảnh tĩnh như hiện nay.

Với tính năng này, bất cứ ai ghé thăm trang cá nhân của bạn cũng sẽ xem được đoạn clip này (Facebook gọi tên chúng là profile video). Mạng này tin rằng, tính năng mới sẽ tạo điều kiện để người dùng "thể hiện bản thân theo cách trước đây không thể làm được, cũng như tăng thêm một chiều mới (chiều thời gian) cho profile" của họ.

{keywords}
Bạn sẽ có thể chọn ảnh động/video ngắn để làm ảnh đại diện

Ngoài tính năng trên, người dùng cũng sẽ có thể thay ảnh đại diện trong một thời gian nhất định dễ dàng hơn. Lấy thí dụ, trong kỳ nghỉ hoặc một trận đấu nào đó, ảnh đại diện của họ sẽ được tạm thay và đến khi kỳ nghỉ/trận đấu kết thúc, Facebook sẽ tự động đổi lại ảnh đại diện quen thuộc. Nói cách khác, bạn có thể hình dung về nó như tính năng để ảnh profile hẹn giờ vậy.

{keywords}
Tính năng đổi ảnh đại diện trong một thời gian nhất định

Trước đây, trong chiến dịch cổ vũ cho hôn nhân đồng tính trên Facebook, 26 triệu người đã đổi ảnh đại diện của mình sang logo 7 màu, nhưng sau đó, họ phải tự đổi về ảnh đại diện cũ khi chiến dịch kết thúc. Giờ đây, họ có thể ấn định cụ thể thời hạn 1 tuần cho những chiến dịch thay ảnh đại diện như vậy.

Ngoài ra, bạn cũng có thể công bố nhiều thông tin hơn trên phần hồ sơ cá nhân của mình, bao gồm mục "tiểu sử" một dòng mới, thông tin về chỗ làm cùng với tối đa 5 bức ảnh chân dung. Tất cả những thông tin này đều sẽ hiển thị ngay trên đầu trang cá nhân.

{keywords}
Giao diện mới của trang cá nhân trên màn hình di động

Cuối cùng, Facebook cũng thay đổi giao diện của trang cá nhân trên màn hình di động bằng cách dịch chuyển ảnh đại diện vào vị trí trung tâm.

T.C

Tin liên quan

Facebook rộ trò lừa dọa "thu phí người dùng"