Để cải thiện thị phần và tình hình kinh doanh, Samsung sẽ có những thay đổi mang tính chiến lược trong thời gian tới, như việc "cao cấp hóa" các dòng smartphone bình dân nhằm thu hút khách hàng nhiều hơn.

Những thay đổi đó không chỉ giới hạn trong việc rũ bỏ thiết kế cũ với chất liệu plastic rẻ tiền, thay thế bằng ngôn ngữ thiết kế kim loại sang trọng hơn. Cũng không đơn giản chỉ là tinh giản hóa giao diện người dùng, gỡ bỏ những tính năng phù phiếm không cần thiết (bạn chỉ cần so sánh Galaxy S6 với S5 sẽ thấy).

{keywords}
Galaxy A8

Thay vào đó, đại gia di động Hàn Quốc không còn chỉ tập trung vào những dòng máy đầu bảng bóng bảy nữa. Hãng bắt đầu đưa sự bóng bảy đó xuống một số họ máy thấp hơn, từ bình dân, trung cấp cho đến trung cao cấp như A3, A5, A7 và A8. Hãng cũng tuyên bố sẽ thu gọn danh mục sản phẩm của mình, mỗi phân khúc sẽ tung ra ít sản phẩm hơn để tập trung nguồn lực làm cho chúng hấp dẫn hơn, thu hút người dùng hơn. Mục đích rất rõ ràng: bảo vệ thị phần ở phân khúc thấp trước các tân binh Trung Quốc như Xiaomi, Huawei, Lenovo...

Theo Korea Herald, có vẻ như Samsung sẽ không chỉ áp dụng thiết kế thân máy kim loại mảnh mai để tăng tính sang trọng, sành điệu cho các dòng máy giá rẻ. Một nguồn tin nội bộ còn tiết lộ hãng muốn trang bị máy quét vân tay cho cả các dòng máy bình dân và trung cấp nữa, đồng nghĩa với việc người dùng với túi tiền eo hẹp cũng có thể tận hưởng các tiện ích của Samsung Pay và bảo mật điện thoại chẳng khác gì chủ nhân của Galaxy S6 hay Galaxy Note 5.

Đấy là chưa kể Samsung cũng đã có kế hoạch cài đặt hệ thống Samsung Pay sẵn trên các con dế này, giúp người dùng bình dân sử dụng dễ dàng hơn. Nhưng nhìn từ góc độ ngược lại, Samsung Pay cũng được hưởng lợi từ quyết định này. Dịch vụ này hiện đang có tiềm năng trở thành nền tảng ví điện tử phổ biến nhất thế giới, nhờ khả năng hỗ trợ các máy POS (quẹt thẻ) đời cũ, không đòi hỏi các cửa hàng và nhà bán lẻ phải cài đặt công nghệ đặc biệt như Apple Pay.

T.C