Cuối cùng thì mẫu smartphone đầu bảng mới nhất của Samsung cũng chính thức lộ diện, nhưng hoàn toàn không có bất ngờ nào nếu như bạn đã chịu khó theo dõi các thông tin và lời đồn rò rỉ trước đó.

{keywords}

Lấy thí dụ, S7 đúng thực là sở hữu màn hình QHD AMOLED 5.1 inch, sử dụng vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm hiện nay là Snapdragon 820 cùng với camera 12MP hoàn toàn mới với khả năng chụp ảnh yếu sáng được hứa hẹn là siêu tốt. Và đúng, khe cắm thẻ nhớ microSD đã tái xuất sau một thời gian dài vắng mặt đáng tiếc (và bị các fan phản đối dữ dội): Người dùng sẽ có thể mở rộng dung lượng lưu trữ tối đa thêm 200 GB với S7.

Một tin vui nữa là S7 cũng sở hữu pin khủng chưa từng có đối với họ máy này: 3000 mAh.

Ruột mới, vỏ cũ

Thiết kế của S7 không có nhiều thay đổi so với S6: Thoạt nhìn, hai con dế trông gần như giống hệt nhau, nhưng nếu nhìn gần và kỹ hơn, bạn sẽ thấy S7 được chế tác cong hơn ở các cạnh, giúp cho máy trở nên vừa vặn với lòng bàn tay khi cầm hơn.

{keywords} 

Một số tính năng mới cũng xuất hiện như: chống nước và chống bụi (chuẩn IP68). Máy dày 7,9mm và nặng 152 gram, trang bị RAM 4GB, camera trước 5MP, ống kính f/1.7, camera chính 12MP với công nghệ Điểm ảnh kép (Dual Pixel), bộ chống rung quang OIS và ống kính f/1.7. Bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ. Ngoài ra, S7 cũng hỗ trợ tính năng sạc không dây.

Camera

Camera 12MP là một trong những tính năng chủ lực mới của con dế, với nhiều cải tiến quan trọng so với model tiền nhiệm. Tất cả chỉ nhằm phục vụ một mục đích duy nhất: Chụp ảnh yếu sáng đẹp hơn.

{keywords} 

Với Samsung, giờ đã là lúc không phải chạy đua tăng chấm nữa. Đó là lý do vì sao mà S7 lại giảm số megapixel ở S7 từ 16MP của S6 về con số 12MP. Nhưng sự cải tiến nằm ở chỗ từng điểm ảnh giờ đây lại lớn hơn, và nhờ đó mà khả năng bắt sáng tốt hơn. Đó là chưa kể ống kính f/1.7, góc rộng nhất từ trước tới nay đối với một chiếc điện thoại, cũng giúp thu thập ánh sáng nhiều nhất có thể. Hai yếu tố này kết hợp với nhau cho phép camera mới của S7 bắt sáng tốt hơn 95% so với S6. Cuối cùng, máy ảnh còn có sự trợ lực của bộ chống rung quang OIS, giúp camera chụp ảnh nhanh hơn, ít bị nhòe hơn.

Một chi tiết nữa gây tò mò là việc S7 hỗ trợ Điểm ảnh kép. Lần đầu tiên xuất hiện trong địa hạt smartphone, Điểm ảnh Kép là một công nghệ được vay mượn từ camera chuyên dụng, cho phép lấy nét nhanh bằng cách kết hợp thông tin từ hai điểm ảnh trên sensor camera.

Việc chụp selfie chắc chắn cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị với S7, khi mà camera mặt trước cũng được trang bị ống kính góc rộng f/1.7 giống camera chính.

Màn hình luôn bật

Một tiện ích nữa mà Samsung đã trang bị cho màn hình của S7 chính là tính năng luôn luôn bật (Always On). Về cơ bản, tính năng này sẽ hiển thị các thông tin thiết yếu như thời gian, lịch hoặc thông báo mới mà bạn không cần phải đánh thức toàn bộ điện thoại. Và do S7 sở hữu màn hình AMOLED nên chỉ có một vài điểm ảnh sáng lên để hiển thị thông tin, pin sẽ không bị tiêu tốn quá nhiều cho tính năng này. Thêm nữa, tính năng sẽ tự động ngắt khi bạn cất điện thoại vào trong túi.

Chipset siêu mạnh: Snapdragon 820

{keywords}

S7 bản được bán tại Mỹ sẽ trang bị chipset Snapdragon 820 mạnh nhất, tối tân nhất của Qualcomm hiện nay. So với thế hệ chipset ngay trước đó, 820 sở hữu hiệu suất CPU cao hơn tới 30% và hiệu suất xử lý đồ họa mạnh hơn tới 60%.

Giá và thời điểm lên kệ

Trong thời gian nhận đặt hàng (từ 23/2-18/3), người dùng sẽ được khuyến mãi tặng kèm một kính thực tại ảo (VR) của Samsung trị giá 100 USD cùng 6 tựa game hỗ trợ trị giá 50 USD.

Máy dự kiến nhận đặt hàng từ ngày 23/2, trong khi thời điểm mở bán chính thức đã được ấn định vào ngày 11/3 tới. S7 sẽ được bán trên tất cả các mạng lớn của Mỹ cũng như châu Âu trong đợt đầu.

Giá bán của bản không khóa chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng chắc chắn sẽ không rẻ.

Trọng Cầm

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: