Giữa lúc cuộc chiến pháp lý với Samsung đang diễn ra theo chiều hướng ngày càng căng thẳng thì Apple lại tiếp tục tìm cách gây hấn với HTC khi đệ lá đơn khiếu nại lần thứ hai lên ITC chống lại hãng sản xuất Đài Loan này.


HTC lại bị Apple kiện tụng. 
 
Hôm nay, trang blog Foss Patents đã trích dẫn những thông tin được đăng tải trên website chính thức của Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) khẳng định Apple đã nộp thêm một lá đơn kiện chống lại HTC lên cơ quan này. Những chi tiết về động thái mới này của Apple hiện chưa được tiết lộ.

Apple cũng chưa đưa ra bất cứ lời bình luận nào hay cung cấp chi tiết về những bằng sáng chế được đề cập đến trong đơn khiếu nại lần thứ hai này.

Còn phía HTC thì ngay lập tức lên tiếng bày tỏ sự thất vọng về diễn biến mới trong cuộc chiến tranh chấp bản quyền giữa hai bên của Apple.

Theo HTC, họ thất vọng vì Apple đã sử dụng đến sự cạnh tranh trong tòa án thay vì trên thị trường, Grace Lei, một đại diện của HTC nói. “HTC vẫn kịch liệt phủ nhận tất cả những cáo buộc trong quá khứ cũng như hiện nay của Apple chống lại HTC và sẽ tiếp tục bảo vệ những tài sản trí tuệ của hãng”.

HTC đã gặt hái được những thành công lớn vì sớm tin dùng hệ điều hành Android của Google. HTC cũng là công ty đầu tiên bị Apple lôi vào cuộc chiến pháp lý vì có liên quan đến Android. Trong lá đơn khiếu nại đầu tiên gửi lên ITC cũng như một đơn kiện gửi lên tòa án liên bang hồi tháng 3, Apple cáo buộc HTC đã sử dụng trái phép 20 bằng sáng chế liên quan đến iPhone.

Đơn khiếu nại lần này là một dấu hiệu khác cho thấy những áp lực cạnh tranh đang “ám ảnh” Apple. Mặc dù bản thân iPhone của “Quả táo” vẫn là một chiếc điện thoại “bom tấn” nhưng số lượng smartphone Android thực sự đang “vượt mặt” iPhone trên thị trường Mỹ.

HTC bị đánh giá là dễ phải gánh chịu thất bại nhất về mặt pháp lý so với các đối tác Android bởi hãng này thiếu đầu tư vào danh mục vào bằng sáng chế, vốn được xem như là tấm khiên bảo vệ tiềm năng. Hồi đầu tháng này, HTC đã mua lại công ty công nghệ đồ họa S3 Graphics. Lý do mua lại S3 Graphics của HTC chủ yếu là do công ty này nắm trong tay hàng loạt bằng sáng chế mà theo ITC là đã bị Apple sử dụng trái phép.

Một thẩm phán của ITC đã đứng về phía HTC trong vụ việc này. Mặc dù vậy một ủy ban gồm 6 thành viên sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng vào mùa thu tới.

Trong vài năm qua, các công ty công nghệ đều tăng cường sử dụng ITC như một công cụ để giải quyết các cuộc tranh chấp của họ. Quá trình xem xét của ITC thường diễn ra nhanh gọn hơn một vụ kiện truyền thống tại các tòa án.

Có vẻ như Apple đang rất bận rộn trên lĩnh vực kiện tụng. Hồi tuần trước, Apple đã đệ đơn khiếu nại lên ITC, yêu cầu cơ quan này ngăn chặn việc nhập khẩu các thiết bị Android của Samsung mà “Quả táo” tin rằng đã sao chép bản quyền công nghệ của mình. Samsung cũng đã gửi một lá đơn khiếu nại chống lại Apple lên ITC.

(Theo Dantri/Cnet)