Sau thành công chóng vánh của mạng xã hội nóng hổi Google+, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thừa thắng xông lên, tung ra một dịch vụ ảnh xã hội mới toanh có tên Photovine.



Hiện dịch vụ này chưa thực sự được công bố rộng rãi. Người dùng chỉ có cơ hội yêu cầu nhận được giấy mời qua website của Photovine, còn lại chưa có bất cứ thông tin nào về thời điểm ra lò chính thức của dịch vụ này.

Điểm nổi bật và cũng là "ăn điểm" nhất ở Photovine, là nó cho phép người dùng có thể chụp ảnh bằng điện thoại và máy tính bảng, sau đó upload cả loạt ảnh đó lên mạng xã hội cực nhanh và dễ dàng. Ngoài ra, nếu như bạn đăng ký theo dõi trang Photovine của một người nào đó, bạn sẽ được xem các bức ảnh mới nhất gần như ngay sau khi họ chụp chúng.

Trang Business Insider là nơi đầu tiên nhận ra sự tồn tại của Photovine.com. Ngoài việc gửi thư yêu cầu được mời dùng thử, người dùng còn có thể xem một đoạn video clip minh họa cơ chế hoạt động của dịch vụ này do Google post lên.
Tuy nhiên, khi được hỏi về Photovine, Google lại tỏ ra rất úp mở và hầu như không tiết lộ mấy, ngoài việc "đây là một dịch vụ chia sẻ ảnh do Slide, hãng truyền thông xã hội mà Google mua lại hồi tháng 8 năm ngoái phát triển. Photovine cho phép người dùng biết thêm về bạn bè họ, gặp gỡ những người bạn mới và chia sẻ thế giới của mình với xã hội một cách đầy thú vị".

Photovine xuất hiện chỉ ít ngày sau khi Google công bố mạng xã hội Google+. Hiện chưa rõ hai dịch vụ này sẽ được kết nối và liên thông với nhau như thế nào, còn trong video clip, Google vẽ ra cảnh tượng nhiều người đang chụp ảnh bằng iPhone - điều này gợi ý một cách rõ ràng rằng Photovine sẽ là một ứng dụng dành cho iPhone.

Riêng về Google+, dù chỉ mới xuất hiện chính thức hồi tuần trước song mạng xã hội này đã mở rộng một cách chóng mặt với số lượng người dùng tăng theo cấp số mũ. Theo dự kiến, Google+ có thể vượt ngưỡng 20 triệu thành viên chỉ sau 2 tuần "lên sóng", một kỷ lục chưa từng có.

Trọng Cầm (Theo CNET)