IFA 2011 là một trong những triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, sự kiện năm nay vẫn tổ chức tại Berlin (Đức) từ 2 đến 7/9.


Triển lãm hàng điện tử tiêu dùng IFA 2011 chuẩn bị khai mạc. Ảnh: Daylife.

Tiếp sau CES, IFA là một trong những triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn và đáng chờ đợi nhất trong năm. Sự kiện năm ngoái đã chứng kiến màn giới thiệu rầm rộ các sản phẩm 3D tới từ các nhà sản xuất như Samsung, Sony, Philips, công nghệ TV OLED siêu mỏng trên model 31 inch của LG hay các công nghệ hình ảnh mới.

IFA 2011 năm nay hứa hẹn cũng sẽ mang lại nhiều công nghệ hình ảnh và các sản phẩm HDTV mới nhất cho người xem. Đó có thể là công nghệ 3D không kính của Toshiba, TV 3D thụ động cao cấp dùng màn hình Nano LED của LG hay các loại TV thông minh thế hệ mới của Sony và Samsung.

Dưới đây là tổng hợp của Flatpanels HD về những mẫu HDTV đáng chờ đợi nhất, sẽ gớp mặt ở triển lãm IFA 2011 sắp tới.

LG Nano LED LW9800



LW9800 sẽ là mẫu TV 3D cao cấp nhất của LG. Tuy sử dụng công nghệ 3D thụ động với kính phân cực nhưng LW9800 lại được trang bị màn hình Nano LED thế hệ mới.

Nano LED là loại màn hình LCD với hệ thống đèn LED siêu mỏng được đặt ngay bên dưới chứ không phải ở các đường viền. Đây cũng là loại màn hình cho khả năng tiết kiệm năng lượng cao, kích thước siêu mỏng nhưng vẫn có được khả năng hiển thị tốt hơn nhiểu so với LED nền và LED viền hiện tại.

TV thông minh mới của Sony

Sony đang dồn sự tập trung vào các dòng sản phẩm cao cấp.

Internet TV đang là những dòng TV kết nối mạng cạnh tranh với các loại Smart TV tới từ Hàn Quốc của LG và Samsung. Tuy nhiên nền tảng của Sony cung cấp vẫn còn khá hạn chế về tính năng, không hỗ trợ người dùng khả năng tùy biến giao diện và có thể nói là kém "thông minh" so với đối thủ.

Theo dự đoán của Flatpanels HD, tại triển lãm IFA 2011 năm nay hãng điện tử của Nhật có thể trình làng thêm model mới sử dụng một nền tảng Smart TV thế hệ mới của Sony với nhiều tính năng hơn.

TV 3D không cần kính cỡ lớn của Toshiba

Toshiba hứa hẹn sẽ đưa TV 3D không cần kính ra thị trường trong năm nay.

Toshiba là một trong những hãng TV duy nhất trên thị trường hiện nay thương mại hóa TV 3D không cần kính chuyên dụng. Tuy nhiên, các sản phẩm này hiện mới chỉ có các kích thước nhỏ 19 và 24 inch, không thực sự hấp dẫn khách hàng.

Với lời tuyên bố sẽ đưa ra thị trường những mẫu HDTV 3D không cần kính cỡ lớn lên tới 40 inch ngay trong năm nay. IFA 2011 sẽ là nơi thích hợp để Toshiba có màn ra sản phẩm mới của mình.

Philips Design Line TV


Design Line TV là dòng TV thời trang vừa được Philips công bố tại châu Á hồi tháng trước với các model DesignLine Edge và DesignLine Tilt. Đây là các dòng sản phẩm LCD LED, hỗ trợ tính năng 3D với kính phân cực giá rẻ. Tuy nhiên điểm đáng chú ý nhất trên những sản phẩm mới tới từ Philips là kiểu dáng thời trang lạ mắt.


Tại triển lãm đầu tháng sau tại Berlin (Đức), các model Philips Design Line thực tế sẽ được trưng bày và giới thiệu rộng rãi cho người xem.

Sharp X5

Mẫu LED Hi-end X5 series của Sharp.

X5 series sẽ được trang bị màn hình đèn nền Full LED với tính năng tối mờ cục bộ, quét hình 200/240Hz cùng công nghệ Quattron và 3D Full HD. Ngoài ra, dòng TV Hi-end của Sharp sẽ còn được trang bị nền tảng Internet Aquos Net+, tính năng Skype, DLNA, Wi-Fi và hỗ trợ phát nội dung DivX HD trực tiếp từ USB.

Đây cũng chính là dòng TV cao cấp mang tên Elite X5FD vừa được Sharp giới thiệu lần đầu tại Mỹ trong tháng trước.

(Theo Sohoa)