Dù chiếc máy tính bảng của Amazon còn chưa ra mắt và thông tin về nó còn rất hiếm hoi, nhưng giới phân tích đã dự đoán thiết bị này có thể bán hết veo 3-5 triệu máy trong quý IV.




Trong khi đó, doanh số tiêu thụ cùng kỳ của Apple iPad chỉ là 3,27 triệu máy. Điều này đồng nghĩa với việc Amazon tablet sẽ "át sóng" iPad ngay từ thời điểm ra mắt, điều mà chưa một chiếc máy tính bảng nào làm được.

Chuyên gia Sarah Rotman Epps của Forrester tin rằng, Amazon không chỉ "quấy rối chiến lược sản phẩm của Apple" mà ngay cả các hãng sản xuất tablet khác cũng sẽ phải đau đầu, nếu như mức giá ấn định đủ hợp lý và nguồn cung đủ dồi dào.

Theo bà Sarah, mức giá lý tưởng để giúp chiếc máy tính bảng màn hình cảm ứng 9-inch của Amazon qua mặt iPad là 299 USD. Sở dĩ thiết bị này có thể bán rẻ tới vài trăm USD so với đại kình địch là vì Amazon có thể bù đắp lợi nhuận từ việc bán nội dung và dịch vụ đi kèm với máy, giống như cách hãng đang làm với đầu đọc sách điện tử Kindle.

Theo các tin đồn, máy tính bảng Amazon sẽ được ra mắt trong tháng 10 và là một cú hích mạnh mẽ cho thị trường ứng dụng Android (Hiện mới chỉ có chưa đầy 500 ứng dụng được tối ưu hóa cho tablet Android, so với con số hơn 10.000 ứng dụng thiết kế riêng cho iPad).

Mặc dù vậy, vẫn có khá nhiều ý kiến tỏ ra hoài nghi về nhận định của Forrester. Trước hết, mức giá 299 USD bị cho là quá thấp, bởi ngay từ năm 2007, giá bán của phiên bản Kindle đời đầu đã là 399 USD rồi sau đó mới giảm dần theo thời gian. Thêm vào đó, trong quá khứ Amazon cũng rất khó khăn với nguồn cung Kindle khi xảy ra tình trạng khan hàng, thiếu hàng nhiều lần.

Một câu hỏi lớn không kém là Apple dưới triều đại Tim Cook sẽ chuẩn bị đối phó như thế nào, nếu như sức nóng của iPad có thể bị lấn át bởi một tân binh như Amazon.

Trọng Cầm (Theo Appolicious)