Vừa qua, tại sự kiện IFA 2011 tổ chức ở Berlin, vị chủ tịch phụ trách khu vực Châu Âu, Trung Đông và châu Phi của hãng Acer, Walter Deppeler đã bày tỏ quan điểm rằng, thương vụ Google mua lại Motorola Mobility sẽ mang tới niềm vui và thành công cho... đối thủ Microsoft.



Hiện nay Acer đang sử dụng cả 2 hệ điều hành của Microsoft và Google cho các sản phẩm smartphone và tablet của họ, do vậy ý kiến của Deppeler có thể coi là công bằng và thực sự khách quan.

Vị chủ tịch Acer phát biểu: "Google-Motorola đang khiến cho các đối tác sử dụng nền tảng Android bất an và nghĩ tới phương án khác. Đây chính là món quà tuyệt vời dành cho Microsoft."

Trước đó, những tập đoàn "thân tín" với Google như Sony Ericsson, HTC và ZTE đều tỏ ra vui mừng với vụ mua bán lớn nhất lịch sử của "gã khổng lồ tìm kiếm," khi họ hy vọng kho bằng sáng chế của Motorola sẽ giúp cho Google bảo vệ các đối tác sử dụng Android tốt hơn trong bối cảnh nhiều cuộc chiến pháp lý phát sinh hiện nay.

Thế nhưng, dù nói gì chăng nữa, việc Motorola về tay Google cũng sẽ giúp cho nhà sản xuất mobile này nhận được nhiều ưu đãi hơn từ phía hãng cung cấp Android và tất nhiên đây không phải là kịch bản mà các tập đoàn sản xuất smartphone và tablet chạy Android mong muốn.

Đúng như nhận định của Deppeler, ngay sau khi thông tin về thương vụ Google-Motorola được lan truyền, nhiều đối tác Android của Google đã tính tới nước "kết thân" với nền tảng Windows của Microsoft.

Bản thân Deppeler cũng nói rằng, Acer sẽ xem xét mức độ ảnh hưởng của vụ mua bán trên, trước khi quyết định sẽ chọn nền tảng nào làm trọng tâm trong tương lai.

(Theo Vietnam+)