Ngay sau khi giới truyền thông loan tin về việc Jobs qua đời, gia đình ông cũng đã phát đi thông cáo chính thức về những giây phút cuối cùng của "người lãnh đạo vĩ đại".

TIN LIÊN QUAN


Theo đó, Steve đã "ra đi một cách thanh thản", không đau đớn và trong vòng tay của cả gia đình.

"Đối với công chúng, Steve là một nhà chiến lược, một người lãnh đạo. Còn trong đời tư, ông luôn nâng niu và chăm sóc cho gia đình. Chúng tôi rất cám ơn nhiều người đã cầu nguyện và chia sẻ với bệnh tình của Steve trong suốt năm qua", thông cáo viết. Gia đình Jobs cũng sẽ mở một website riêng để mọi người tưởng nhớ, chia sẻ và viết về Jobs trên đó.

 Jobs và vợ ông - Laurene Powell kết hôn năm 1991 trong một lễ cưới nhỏ xinh, đầm ấm ở Công viên Quốc gia Yosemite. Hai người sống tại Woodside, California và có 3 người con: Reed Paul, Erin Sienna và Eve. Tuy nhiên, Jobs đã thừa nhận rằng năm ông 23 tuổi, ông đã có con ngoài giá thú với cô bạn học phổ thông Chris Ann Brennan. Con gái của họ - Lisa Brennan Jobs, chào đời năm 1978.

Tạp chí Fortune cho biết Jobs đã từ chối danh phận bố - con với Lisa trong nhiều năm. Có những thời điểm ông thậm chí đã thề trước tòa rằng mình bị yếu sinh lý và không thể có con. Theo Fortune, Chris Ann Brennan đã phải xin tiền phúc lợi xã hội để nuôi con trong một thời gian dài, mãi đến khi Jobs thừa nhận Lisa chính là con gái của mình.

Còn theo lời Elizabeth Holmes, một người bạn và bạn học cùng Jobs thì tại Đại học Reed, Jobs đã có quan hệ tình cảm với nữ ca sĩ Joan Baez. Trong cuốn sách "The Second Coming of Steve Jobs", Holmes đã tiết lộ với nhà văn Alan Deutschman rằng Jobs chia tay với người bạn gái trước đó của mình chỉ để chuyển sang yêu Baez.

Jobs bị bỏ rơi từ nhỏ và ông được một cặp vợ chồng nhận làm con nuôi. Tuy nhiên, khi trưởng thành, ông đã đi tìm bố mẹ đẻ của mình và gặp được người chị ruột là một nhà văn nổi tiếng. Mặc dù vậy, ông chưa bao giờ gặp mặt cha đẻ của mình.

Trọng Cầm
(Theo CNET)