Dù con dế mới nhất của Apple còn chưa được bày bán tại nhiều nước, nhưng iFixit đã kịp dỡ tung iPhone 4S để khám phá các linh kiện mà Apple trang bị cho phiên bản mới.

TIN LIÊN QUAN


Bộ nhớ: Con chip Apple A5 có bộ nhớ RAM 512MB đúng như thông tin trước đây. Đây cũng chính là dung lượng bộ nhớ hệ thống của iPhone 4.

Pin: Apple đã xoay xở để chỉ số Watt/giờ chỉ tăng lên không đáng kể: so với iPhone 4, mỗi giờ hoạt động của iPhone 4S chỉ tốn hơn 0,5 watt mà thôi. Thời gian đàm thoại trên mạng 3G đã được kéo dài hơn so với iPhone 4, nhưng thời gian chờ lại bị rút ngắn hơn khoảng 100 giờ.

Chip A5 Vẫn do Samsung sản xuất và về cơ bản rất giống với chip A5 của iPad 2, trang Anandtech cho biết. "Tuy nhiên tốc độ chạy của nó thấp hơn và tiêu thụ điện năng ít hơn".

Chip 3G của Qualcomm: iPhone 4S sử dụng Qualcomm MDM6610, phiên bản nâng cấp so với chip 3G Qualcomm MDM6600 của iPhone 4. Hiện chưa rõ sự nâng cấp này sẽ mang lại những thay đổi gì. Con chip MDM6600 trước đây hỗ trợ mạng HSPA+ với tốc độ tối đa lên tới 14,4 Mb/giây.

Lưu trữ/Chip nhớ NAND: iPhone 4S sử dụng chip nhớ flash NAND lõi đa tầng (MLC) 16GB do Toshiba sản xuất. MLC thường có giá thành rẻ hơn chip NAND lõi đơn tầng (SLC) nhưng chạy không nhanh bằng.

Những hình ảnh phần "ruột" iPhone 4S:


















Trọng Cầm - Thanh Phong
(tổng hợp)