Cuối cùng thì mẫu dế Windows Phone đầu tiên của Nokia cũng chính thức lộ diện, với thiết kế, kiểu dáng và kết cấu có nhiều điểm vay mượn từ Nokia N9.

TIN LIÊN QUAN


Tuyên bố trên sân khấu Nokia World 2011 cách đây ít phút, Giám đốc điều hành Stephen Elop của Nokia tuyên bố Lumia 800 là "chiếc điện thoại Windows Phone đích thực đầu tiên", một danh xưng có thể khiến HTC, Samsung và nhiều hãng khác nóng tai.

Cũng giống như N9, Lumua 800 sẽ có 3 phiên bản đen, xanh lam, đỏ tươi và được khoác một lớp vỏ polycarbonate dẻo. Tuy nhiên, khác với N9, nó sẽ được trang bị nút chụp hình chuyên dụng, cùng với 3 nút bấm cảm ứng khác phía dưới màn hình để truy cập những tính năng thường gặp của Windows Phone.

"Tham vọng của chúng tôi là khiến các bạn ngạc nhiên ở mọi góc độ", Nokia bình phẩm về Lumia 800. "Nó rất "con người, thanh lịch và duyên dáng, thực sự vừa vặn và dễ chịu khi cầm trên tay". Mặt sau của máy được bố trí một camera 8 chấm với đèn flash LED kép, ống kính góc rộng có zoom quang của thương hiệu Carl Zeiss danh tiếng cùng màn hình cong ClearBlack. Về phương diện phần mềm, máy đã được cài sẵn ứng dụng chỉ đường tới từng ngã rẽ Nokia Drive và một CD hướng dẫn bằng lời tặng miễn phí cho mọi người mua.


Cũng như các dòng máy Nokia trước đây, bạn có thể tải sẵn bản đồ về máy để tránh bị tính cước roaming. Lumia 800 cũng sẽ liệt kê các địa điểm nổi tiếng, được nhiều người ưa thích trong bán kính 69m cách vị trí hiện tại của bạn, cùng với một giao diện người dùng hết sức thân thiện (rất nhiều biểu tượng ngoại cỡ và tìm kiếm dễ dàng). Theo lời Nokia, phần mềm Nokia Drive sẽ chỉ hiện diện trên smartphone Windows Phone mà thôi.

Về tính năng nghe nhạc, Lumia 800 đã được tải sẵn dịch vụ Nokia Music với nhiều tính năng mới. Người dùng không cần đăng nhập hay thuê bao dịch vụ gì cả: Chỉ việc chạm tay vào ca khúc và nhạc sẽ lập tức cất lên. Người dùng có thể mix các ca khúc hoặc nghe nhạc theo trật tự tùy ý. Ngoài ra Lumia 800 cũng hỗ trợ các tính năng offline.

Không thiếu các tính năng giải trí ở Lumia 800. Các fan thể thao cũng sẽ rất mãn nguyện bởi Nokia đã hợp tác cùng ESPN để trang bị riêng một kho nội dung thể thao cho Windows Phone. Tại đây, bạn có thể cập nhật thông tin về mọi trận đấu, mọi cầu thủ của rất nhiều môn thể thao khác nhau. Bạn cũng có thể dán những thông tin này lên màn hình chủ. Cuối cùng, các ứng dụng và dịch vụ quen thuộc của Windows Phone đều góp mặt đầy đủ như tag ảnh đơn giản, tích hợp Facebook, hỗ trợ Windows Exchange...

Tuy nhiên Lumia 800 không phải là mẫu điện thoại Windows Phone 7 được công bố tại Hội thảo Nokia World 2011 đang diễn ra ở London, Anh. Gã khổng lồ Phần Lan còn nhân dịp này hé lộ Lumia 710, một model bình dân với hai tông màu đen kim loại và trắng tinh. Lumia 710 cũng sử dụng cùng vi xử lý và phần mềm với Lumia 800 nhưng màn hình ClearBlack có kích cỡ nhỏ hơn (3,7 inch).

Về mặt thiết kế, Lumia 710 gần gũi với các model điện thoại Symbian trước đây hơn là Lumia 800. Mặc dù vậy, tốc độ của hệ điều hành Mango là tương đương nhau, dù camera của Lumia 710 kém hơn, chỉ có 5 megapixel.

Nokia không tiết lộ giá bán chính xác của cả hai con dế, ngoài việc cho biết Lumia 710 cũng có thể truy cập vào chức năng chỉ đường Nokia Drive, kho nhạc Nokia Music và khu thể thao ESPN giống như phiên bản cao cấp.

Trên tay smartphone Lumia 800 đầu tiên
Cùng cảm nhận trên tay chiếc smartphone Windows Phone đầu tiên của Nokia.

Một số hình ảnh về chiếc điện thoại "hot" Nokia vừa công bố:


Lumia 710




Lumia 800




Trọng Cầm