Theo The Guardian, Oliver Haslam của iDownloadBlog đã tìm ra nguyên nhân gây tốn pin trên iPhone 4S và những thiết bị cài đặt iOS 5.

TIN BÀI KHÁC



Haslam cho biết, một lỗi nhỏ trong iOS 5 có thể chính là nguyên nhân gây sụt giảm pin trên các thiết bị iOS. Tính năng “Setting Time Zone” nhằm giữ giờ địa phương luôn đúng kể cả khi người sử dụng thay đổi múi giờ hay di chuyển đến những vùng khác nhau dường như là "thủ phạm" do nó liên tục "dò" mạng và định vị để điều chỉnh giờ. Người dùng có thể  tắt tính năng này nhưng sẽ phải tự thay đổi múi giờ bằng tay khi di chuyển đến các nơi khác.

Apple chưa đưa ra bình luận gì về nguyên nhân mà Haslam đã nêu ra.

Còn theo Haslam, việc thử nghiệm tắt tính năng này trên iPhone 4S, iPhone 4 và iPhone 3GS chạy iOS 5 thì thời lượng pin tăng lên đáng kể. Chưa biết đây đã đúng là nguyên nhân gây ra lỗi ngốn pin của iPhone 4S hay chưa, nhưng người dùng hoàn toàn có thể thử vào Settings/Location Services/System Services và tắt Setting Time Zone và kiểm tra thời lượng pin.

Trước đó, nhiều người dùng than phiền về việc iPhone 4S sụt pin quá nhanh, lên tới 10% sau mỗi giờ dù chiếc smartphone đã được đặt ở chế độ nghỉ (standby). Còn theo Apple công bố thì iPhone 4S có thể đạt thời gian sử dụng pin tới 200 giờ ở chế độ chờ.

Apple cũng đã vào cuộc điều tra nguyên nhân gây tốn pin này. Các kỹ sư của Apple đã liên hệ với những người dùng iPhone 4S gặp phải tình trạng pin mau cạn. Tuy nhiên, cũng chưa có nguyên nhân chính thức nào được Táo Khuyết đưa ra.

Thanh Phong
(tổng hợp)