Apple cho biết con dế mới nhất của hãng - iPhone 4S - sẽ ra mắt thị trường Hồng Kông và 14 quốc gia khác vào ngày 11/11 tới đây.


Ngoài Hồng Kông, 14 thị trường còn lại là: Albanie, Armenia, Bulgari, El Salvador, Hy Lạp, Guatemala, Malta, Mongtenegro, New Zealand, Panama, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Rumani và Hàn Quốc. Hầu hết các nước này sẽ tiếp nhận đơn đặt hàng kể từ thứ Sáu này (4/11).

Tính tới thời điểm này, iPhone 4S đã hiện diện chính thức ở 29 quốc gia, nhưng Apple hứa hẹn người dùng của 70 thị trường sẽ được chạm tay vào con dế này trước cuối năm nay. Ở một số quốc gia châu Á như Trung Quốc và Việt Nam, dù iPhone 4S chưa phân phối chính thức nhưng rất nhiều cửa hàng đã nhập hàng về bán thông qua đường xách tay, ngoài luồng. Do giá bán iPhone 4S tại Việt Nam đang cao hơn giá công bố chính thức của hãng khá nhiều nên mặt hàng này không "hot" như thường lệ. Nhiều cửa hàng phản ánh người dùng khá hờ hững với iPhone 4S mà lại quay về săn mua iPhone 4, dẫn đến tình trạng khan hiếm iPhone 4 ở nhiều nơi.

Tuy nhiên, làn sóng hâm mộ iPhone 4S ở Trung Quốc vẫn rất mạnh. Giá bán một con dế iPhone 4S hồi cuối tháng trước có thể lên tới gần 42 triệu VND mà vẫn có nhiều khách nghiến răng chịu chi. Apple đang rất hy vọng có thể mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường khổng lồ, béo bở này. Hiện mới chỉ có duy nhất nhà mạng China Unicom 4S phân phối iPhone tại Trung Quốc, song Apple hy vọng sẽ sớm đạt được thỏa thuận với China Mobile - mạng di động lớn nhất Trung Quốc. Theo thống kê, có khoảng 9,5 triệu người đang dùng iPhone trên nền mạng China Mobile, dù cho mạng này không hỗ trợ 3G.

Một rào cản đáng kể là Apple cũng chưa dịch phần mềm điều khiển giọng nói Siri - vốn được nhiều người cho là tính năng đầu bảng của iPhone 4S - ra tiếng Trung.

Trọng Cầm (Theo Mashable)