Bill Gates tỏ ra bình thản trước những lời chỉ trích của Steve Jobs nhắm vào mình trong cuốn tiểu sử vừa xuất bản. Ông còn cho biết đã giúp đỡ Steve Jobs tạo ra máy Mac.



Trong cuốn tiểu sử về mình vừa xuất bản, Steve Jobs nhận xét Bill Gates "thiếu óc tưởng tượng", "về cơ bản là kì cục" và "không hoàn thiện như một con người bình thường".

Hôm 30/10/2011, trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình "This Week" của ABC, phóng viên Christiane Amanpour đã hỏi Bill Gates về sự chỉ trích đó (có thể xem video tại đây). Bill Gates đã không “cắn câu”, vẫn dành những lời ca ngợi cho Steve Jobs và nói rằng, bởi vì Apple đã nhiều lần gặp khó khăn về tài chính nên không có gì ngạc nhiên khi Steve Jobs sẽ đả kích ông.

Khi bà Amanpour hỏi ông cảm thấy gì về sự chỉ trích, Bill Gates đã thản nhiên trả lời:

"Vâng, Steve và tôi đã làm việc cùng nhau, tạo ra máy Mac. Chúng tôi (ý chỉ Microsoft) có nhiều người tham gia vào việc xây dựng phần mềm quan trọng cho Mac."

Người ta chỉ có thể tưởng tượng phản ứng của Steve Jobs trước khẳng định của Bill Gates là đồng tác giả của một trong những thành tựu lớn nhất đời mình. Không cần phải nói, Steve Jobs sẽ không thể hài lòng.

Và bạn, bạn nghĩ sao? Bill Gates nói thật hay đùa?

Theo Gates, trong 30 năm qua, Steve Jobs và Apple nhiều lần đối diện với thực tế là những sản phẩm có giá quá cao của họ khó được thị trường chấp nhận. Trong khi đó, Microsoft gặt hái nhiều thành công với chiến lược bán số lượng lớn sản phẩm, bao gồm nhiều mức giá, nhờ hợp tác được với nhiều công ty, và do vậy đã gây khó cho Apple. Chính điều đó khiến cho Steve Jobs nhiều lần cảm thấy bị bao vây. "Ông ấy cảm thấy mình giống như một người tốt còn chúng tôi là những kẻ xấu. Điều đó hoàn toàn dễ hiểu. Tôi tôn trọng Steve, chúng tôi đã làm việc cùng nhau. Chúng tôi khích lệ lẫn nhau, thậm chí với tư cách là đối thủ", Bill Gates nói.

Sự hòa nhã là hình ảnh thông thường của Gates trước công chúng. Nhưng việc ông tự nhận đã góp phần tạo ra Mac, và việc ông lưu ý rằng Apple có thể gặp khó khăn vì chỉ tập trung vào phân khúc cao cấp, cho thấy tính cách ham ganh đua của ông vẫn còn đó, dù cho ông có tỏ ra ôn hòa đi chăng nữa.

(Theo PcwVN/Computerworld)

Steve Jobs qua lời kể của cô em gái Mona
Vẫn làm việc ngay trước khi ra đi, cái chết không đến với Steve mà anh tìm đến nó...
 
Giải mã bí ẩn xe không biển của Steve Jobs
Tại California, nơi Steve Jobs sinh sống và làm việc, người ta vẫn thấy ông sử dụng chiếc xe Mercedes SL55 AMG không biển số. Steve không sợ nộp tiền phạt hay có bí ẩn gì đằng sau đó?
 
Steve Jobs lên bàn mổ vẫn chê mặt nạ oxy...xấu
Steve Jobs khó tính, đây là điều mà chúng ta đều biết. Nhưng hiếm ai biết được rằng cựu CEO của Apple là một người khắt khe và đòi hỏi sự hoàn hảo đến mức độ cực đoan.