Tại California, nơi Steve Jobs sinh sống và làm việc, người ta vẫn thấy ông sử dụng chiếc xe Mercedes SL55 AMG không biển số. Steve không sợ nộp tiền phạt hay có bí ẩn gì đằng sau đó?

TIN LIÊN QUAN

Sau ngày Steve Jobs qua đời, 05/10/2011, nhiều dấu hỏi được đặt ra với những fan hâm mộ về cuộc đời và sự nghiệp của ông trong đó không ít người tò mò về chiếc Mercedes SL55 AMG không biển số mà chỉ mang mã vạch.
 
Thay vì biển số, chiếc Mercedes SL55 AMG lại có một hàng mã vạch.
 
Có người cho rằng, Steve không phải là một người quan tâm đến tiền phạt nên ông coi việc đi một chiếc xe không biển số như một thú vui. Người khác thì đoán già đoán non rằng, mỗi lần lắp, biển số chiếc xe lại bị fan cuồng lấy cắp, hơn nữa phông chữ xấu xí của vùng California trái ngược với sở thích của một người có tính thẩm mỹ như Steve Jobs... Theo một giả thuyết khác thì Steve bằng một cách nào đó đã xin được một giấy phép đặc biệt cho phép ông lái chiếc xe không biển số.

.
Tuy nhiên, những điều kể trên dường như trái ngược với tính cách vốn luôn cẩn thận và khắt khe, luôn đòi hỏi sự hoàn hảo như việc ông để ý tỉ mỉ tới từng chi tiết nhỏ nhất trên các sản phẩm công nghệ.

Mới đây, Jon Callas, người phụ trách an ninh tại Apple, đã bác bỏ tất cả những tin đồn và tiết lộ sự thật trên iTWire rằng, chỗ gắn biển số của SL55 AMG chỉ là một tấm biển trắng với mã vạch rất nhỏ nằm chính giữa xuất phát từ một lý do không có gì là khó hiểu.
 
Tuy là chủ nhân của những phát minh làm thay đổi làng công nghệ thế giới, nhưng trong cuộc sống, Steve Jobs lại thích gắn bó với những điều thân thuộc, bình dị như phong cách trang phục với áo cổ lọ, quần jean và giày thể thao.
 
Callas cho biết, việc Steve Jobs đi xe không biển số không có gì huyền bí mà nó xuất phát từ thực tế địa phương và thú vui của Steve Jobs.

California, nơi Steve Jobs sinh sống và làm việc, cho phép lái xe không có biển số trong vòng 6 tháng. Đây là quãng thời gian để các đại lý và lái xe có thể hoàn thành các hồ sơ đầy đủ lên các cơ quan chức năng để xin đăng ký biển số.

Vì thế, Jobs đã thực hiện một thỏa thuận với công ty cho thuê xe, ông sẽ đổi xe sau 6 tháng, và chiếc xe được đổi vẫn sẽ là chiếc xe màu bạc SL 55 AMG giống hệt nhau.
 
Tất nhiên, công ty cho thuê xe đã gật đầu tức khắc vì những chiếc SL 55 AMG sau khi được chính cha đẻ Apple sử dụng trong 6 tháng sẽ trở nên thu hút người mua hơn bao giờ hết. Còn Steve thì luôn được đi chiếc xe không biển số, chỉ với dòng mã vạch nhỏ xíu mang phong cách riêng của mình.

Video Steve Jobs đi chiếc Mercedes SL55 AMG hồi cuối tháng 2/2011 khi sức khỏe của ông đã khá yếu:


Thanh Phong (Theo Carscoop, Video: Youtube)