- Tại cuộc họp báo chiều 19/11 do Bộ Công Thương tổ chức, ông Phạm Lê Thanh - Tổng Giám đốc EVN cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các tập đoàn kinh tế, tổng công ty thoái vốn ra khỏi những lĩnh vực kinh doanh ngoài ngành.


Theo nguồn tin từ VnEconomy, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng cho hay, Chính phủ đang chỉ đạo hai đơn vị Viettel và EVN Telecom thực hiện rà soát, báo cáo để Thủ tướng có quyết định chính thức về việc sáp nhập trong thời gian tới.

Liên quan đến "số phận" EVN Telecom, thời gian qua, có bốn doanh nghiệp đã và đang tham gia vào việc "tái cơ cấu" EVN Telecom ở các mức độ khác nhau. Trong khi FPT đã chính thức rút lui thì hiện tại cả Hanoi Telecom và VTC vẫn đang tranh giành EVN Telecom với Viettel.

Hanoi Telecom rất cần mảng băng tần 3G mà vốn dĩ hai nhà mạng này đang dùng chung giấy phép. VTC thì cũng muốn mua lại 30% cổ phần của nhà mạng điện lực. Hanoi Telecom thậm chí đã có phản ứng gay gắt trước việc EVN Telecom sẽ sáp nhập Viettel khi viện dẫn việc vi phạm Luật Cạnh tranh nếu chuyển giao EVN Telecom cho Viettel.

Tuy nhiên, tại buổi họp báo, lãnh đạo Bộ Công Thương và EVN không đề cập đến phương án bán cổ phần của EVN Telecom cho Hanoi Telecom cũng như VTC.

Ở góc độ pháp luật, luật sư Trần Vũ Hải cho rằng, nếu Viettel muốn tiếp nhận thành công EVN Telecom phải thông báo việc tập trung kinh tế cho cơ quan quản lý cạnh tranh và nếu thuộc trường hợp tập trung kinh tế bị cấm phải đệ đơn lên cơ quan quản lý cạnh tranh xem xét miễn trừ. Cho đến nay, chưa thấy Viettel có những động thái này, do đó theo Luật Doanh nghiệp và Luật Cạnh tranh, Viettel chưa thể bắt đầu tiến hành việc tiếp nhận EVN Telecom.

Thanh Phong (Tổng hợp)

TIN LIÊN QUAN

Sáp nhập EVN Telecom vào Viettel: Không dễ
Nhiều luồng ý kiến dự đoán nhiều khả năng tập Viettel sẽ thâu tóm EVN Telecom, tuy nhiên kịch bản này cũng không dễ thành hiện thực.
 
Sàn đấu… EVN Telecom
Từ chủ trương cho phép EVN Telecom cổ phần hoá rồi lại được lệnh dừng cổ phần hoá và chuyển sang thoái vốn. Khúc quanh tại EVN Telecom, vô hình trung đang biến DN này trở thành sàn đấu giữa các DN viễn thông khác.
 
Sẽ phạm luật nếu Viettel thâu tóm EVN Telecom?
Ngày 9/11, Hanoi Telecom đã có văn bản kiến nghị về việc vi phạm Luật Cạnh tranh nếu chuyển giao EVN Telecom cho Viettel.
 
EVN Telecom: “Gái già” nhưng đắt giá
EVN Telecom đang trở thành một chủ đề nóng trong làng viễn thông di động khi đơn vị này đang giữ chìa khoá của canh bạc cạnh tranh trên thị trường.
 
Thủ tướng yêu cầu đánh giá việc đầu tư viễn thông của EVN
Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Bộ Tài chính đánh giá việc đầu tư của EVN vào các lĩnh vực chứng khoán, ngân hàng, bảo hiểm và EVN Telecom.