Hãng công nghệ Phần Lan vừa gửi thư mời tới báo chí cho một sự kiện diễn ra bên thềm CES 2012.

TIN LIÊN QUAN

Theo trang Engadget, từ nội dung giấy mời có thể thấy, Nokia sẽ có bài thuyết trình vào chiều ngày 9/1, một ngày trước khi CES chính thức khai màn. Tâm điểm của sự kiện rõ ràng là muốn hướng đến một “tuyên bố có liên quan đến Windows Phone”, bởi hình nền của giấy mời chính là giao diện người dùng Metro của Windows.

Trên thiệp mời, Nokia còn cho biết cuộc họp báo sẽ “cung cấp những thông tin mới nhất từ Nokia, những bài phát biểu từ các bộ óc hàng đầu trong ngành công nghệ về tương lai của thiết bị thông minh/ứng dụng, đồng thời chứng kiến những màn demo ấn tượng của công nghệ”.

Cho tới thời điểm này, chưa có nhiều tin đồn về những dòng smartphone Windows tiếp theo của Nokia sau Lumia 800. Một vài báo cáo thị trường gần đây cho biết doanh số tiêu thụ của Lumia thấp hơn kỳ vọng và thua xa những đối thủ hàng đầu trên thị trường như iPhone 4S hay Samsung Galaxy SII. Thị phần của Nokia cũng thua kém rõ rệt so với Apple hay các hãng đối tác của Google Android. Hãng đang đặt cược cho canh bạc “được ăn cả, ngã về không” với Windows Phone, sau khi nền tảng Symbian tỏ ra đuối sức và không thể cạnh tranh nổi với iOS hay Android. Thế hệ Windows Phone đầu tiên của Nokia sẽ chính thức trình làng trong năm 2012 và một số chuyên gia tin rằng, gã khổng lồ Phần Lan sẽ có thể tìm lại ánh hào quang từ đó.

Mặc dù vậy, sự kiện tại CES 2012 chắc chắn sẽ hé lộ những đầu mối để phán đoán niềm tin nói trên có thể trở thành hiện thực hay không.

Trọng Cầm (Theo Engadget)