Hoàn toàn dễ hiểu, cứ mỗi khi Apple tung ra một sản phẩm mới, người ta vẫn luôn có chút tiếc nuối về những tính năng không góp mặt. “Giá mà có thêm cái này, ước gì có thêm cái kia” vẫn là tâm trạng của một số người, dù họ thừa hiểu, sẽ không bao giờ các hãng tung ra một sản phẩm “tối thượng”, tuyệt đối hoàn hảo – kể cả khi họ thừa sức làm được điều đó đi chăng nữa.

Dưới đây là một số tính năng mà Apple đã không trang bị cho iPad mới, bất chấp sự đề cập và suy đoán của biển tin đồn trước đây:

1. Thiết kế mới

Khi iPhone 4S trình diện, rất nhiều người đã tỏ ra thất vọng khi Apple không giới thiệu iPhone 5, vốn được cho là sở hữu một thiết kế hình giọt lệ hoàn toàn mới. Thay vào đó, chúng ta chỉ có một iPhone 4 mạnh hơn, cải tiến hơn nhưng không có bất cứ sự thay đổi thực sự nào về mặt thiết kế.



Tương tự, iPad mới cũng trông không mấy khác biệt so với iPad 2. Đúng là vỏ máy có thon hơn một chút, nhưng đó không phải sự thay đổi đáng kể. Nói cách khác, một lần nữa mọi sự thay đổi lại chỉ diễn ra ở trong lòng máy. Cũng có nghĩa, nếu bạn hy vọng được ngắm một thiết kế iPad hoàn toàn mới, bạn sẽ phải chờ thêm.

2. Nhẹ hơn

Một trong số những nhược điểm của iPad là nó vẫn khá nặng. Tất nhiên, với màn hình Retina, camera 5 chấm và vi xử lý tốc độ cao hơn, thật khó để Apple giảm bớt trọng lượng cho sản phẩm (phiên bản Wi-Fi dày 9,4 mm và nặng 1,44 pound). Muốn iPad nhẹ hơn, Apple chỉ còn cách thu nhỏ pin, nhưng như vậy lại không đảm bảo thời lượng sử dụng đủ dài cho thiết bị. Kết quả cuối cùng là iPad mới nặng hơn iPad 2 khoảng 28 gram.

3. Vi xử lý A6:

Trước khi iPad mới chính thức ra mắt, khá nhiều lời đồn thổi đã xuất hiện về việc nó sẽ sử dụng loại chip nào. Sau khi iPhone 4S được trang bị phiên bản tùy chỉnh của chip A5, nhiều người đoán rằng iPad mới có thể sẽ được nâng cấp lên chip A6 lõi tứ.
Nhưng thay vào đó, chúng ta lại nhận được A5X. Tuy chỉ là chip lõi kép, nhưng bù lại, A5X lại có tới bốn nhân xử lý đồ họa. Theo lời Apple thì hiệu suất đồ họa của A5X thậm chí còn cao gấp 4 lần so với chip lõi tứ Nvidia Tegra 3. Nhưng dù nghe hấp dẫn đến đâu, A5X vẫn cứ không phải là A6.

4. Phiên bản 128GB

Những người khao khát một iPad dung lượng lớn lại thêm một lần thất vọng. Chúng ta vẫn chỉ dừng lại ở bản 64GB – không có khe cắm thẻ nhớ đi kèm.

5. iPad mini

Dù đã biết cơ hội để Apple ra mắt một phiên bản iPad cỡ nhỏ (7-inch) tại thời điểm này là rất mong manh, song các tin đồn vẫn liên tục xuất hiện về việc iPad mini sẽ xuất hiện đâu đó trong năm nay.

6. Siri

Tất cả mọi người đều mong chờ Apple đưa người trợ lý thông minh, điều khiển bằng giọng nói Siri vào iPad mới. Thế nhưng cô ấy đã “trốn” đi đâu? Apple chỉ cho biết iPad mới sẽ cho phép người dùng đọc chính tả các email và ghi chú, nhưng hoàn toàn không nhắc gì đến Siri, một phần mềm hiển nhiên là làm được vô khối thứ khác ngoài đọc – chép.



7. iOS 6

Trang Ars Technica từng tuyên bố đã được nhìn thấy những thiết bị chạy hệ điều hành iOS6, làm dấy lên hy vọng rằng Apple có thể sẽ phát hành, hay chí ít là giới thiệu trước đôi dòng về iOS 6 trong sự kiện đêm qua. Thế nhưng tất cả những gì chúng ta có chỉ là iOS 5.1.

8. Một cái tên

Có vẻ như Apple đã thôi việc đặt số cho tên gọi iPad. Tại sự kiện đêm qua, các quan chức Apple chỉ gọi iPad mới đơn giản là… iPad mới. Nhưng nếu bạn đặt mua qua Apple Store, bạn sẽ thấy trong giỏ hàng là Apple iPad (thế hệ thứ ba). Có thể sự thay đổi này sẽ mở đường cho cơ chế đặt tên mới theo kiểu tên sản phẩm/phiên bản, chẳng hạn như iPad Mini.

Trọng Cầm

iPad mới: Từ A đến Z
Phiên bản iPad năm 2012 vừa được Apple công bố vào 1h sáng 8/3 (giờ Việt Nam), với màn hình Retina, camera 5 chấm iSight có khả năng quay video 1080p HD, phần mềm soạn chính tả bằng giọng nói Voice Dictation và kết nối 4G LTE.
 
Ngắm iPad mới từ video cực nét
Chiếc iPad mới của Apple vừa được ra mắt. Những hình ảnh sắc nét đầu tiên giới thiệu về nó cũng được tung ra cho những tín đồ của Táo khuyết ngắm nghía trước khi có thể tận tay chạm và trải nghiệm.
 
Apple cho Kindle Fire “chầu rìa” với iPad mới
Bất chấp những tin đồn về việc Apple sẽ tung ra một dòng iPad mini để chặn đường Kindle Fire, Apple đã hoàn toàn phớt lờ đối thủ thực sự duy nhất của mình trên thị trường máy tính bảng.
 
iPad 3: Những tính năng “vắng bóng” đáng tiếc
Hoàn toàn dễ hiểu, cứ mỗi khi Apple tung ra một sản phẩm mới, người ta vẫn luôn có chút tiếc nuối về những tính năng không góp mặt.
 
iPad “mới” chính thức ra mắt
iPad thế hệ thứ ba được đặt tên theo một cách “phi truyền thống” và có phần khác thường, khi không phải là iPad 3 hay iPad HD như các tin đồn trước đó. Rất đơn giản, Apple chỉ gọi nó là “New iPad”, tức “iPad mới”.