Trang tin tức tiếng Trung NetEase vừa tiết lộ vào hôm 16/4 rằng, hãng Apple đang lên kế hoạch để tung ra mẫu tablet iPad mới thuộc cỡ nhỏ (mini) với giá bình dân vào quý 3 này, nhằm hướng tới mục tiêu cạnh tranh với làn sóng máy tính bảng Windows 8 tương lai.


Nguồn tin trên không cung cấp chi tiết cấu hình của chiếc iPad mini, mà chỉ nói rằng Apple sẽ chuẩn bị sẵn sàng 6 triệu đơn vị sản phẩm cho kế hoạch ra mắt.

Mức giá của mẫu tablet bình dân nói trên được cho rất hấp dẫn, chỉ nằm trong khoảng 249 – 299 USD.

Trước đó, giới thạo tin từng nói rằng Apple đang phát triển một phiên bản iPad cỡ nhỏ, để tiến đánh phân khúc thị trường bình dân.

Động thái này là câu trả lời mà “Quả táo” dành cho các đối thủ, khi những hãng sản xuất tablet khác không thể cạnh tranh được với iPad trên thị trường máy tính bảng 10-inch, nên họ đã quay ra chế tạo loại tablet cỡ nhỏ với mức giá hấp dẫn người tiêu dùng.

Sự thành công của Amazon Kindle Fire đã chứng minh chiến lược trên là hoàn toàn đúng đắn, và dường như có tác động mạnh tới suy nghĩ của Apple.

Kết quả là, một phiên bản iPad mini bình dân ra đời sẽ giúp cho “Quả táo” lan rộng sức ảnh hưởng của họ trên mọi phân khúc thị trường tablet của thế giới.

(Theo Vietnam+)
Lộ mẫu iPad mini đẹp lung linh
Nhiều fan hâm mộ Táo khuyết đã vô cùng phấn khích khi gần đây được chiêm ngưỡng một concept iPad mini đẹp lung linh của một nhà thiết kế người Ý.
 
Samsung xác nhận sự tồn tại của iPad mini
Thông tin trên được tiết lộ bởi một quan chức giấu tên của Samsung - đối tác chính cung cấp vi xử lý di động, màn hình và nhiều linh kiện khác cho Apple.
 
iPad mini của Apple sẽ lên kệ quý III?
Những thông tin rò rỉ về một phiên bản iPad mini tiếp tục xuất hiện trên các trang tin châu Á, vốn dẫn nguồn từ những nhà sản xuất linh kiện đối tác của Apple.
 
iPad mini - "sát thủ bí ẩn" của Apple
Thông tin Apple sẽ tung phiên bản iPad mini gần đây đang thu hút sự chú ý của các diễn đàn công nghệ. Nhiều ý kiến cho rằng, iPad mini sẽ cùng iPad 3 trở thành "song sát" trên thị trường máy tính bảng năm nay.
 
Apple đang thử nghiệm phiên bản iPad mini
Trang WallStreetJournal vừa tiết lộ, Apple đang thử nghiệm một mẫu iPad có kích thước màn hình khoảng 8 inch, nhỏ hơn iPad 2 (9,7 inch).