Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất ở hệ điều hành iOS 9 chính là phần mềm trợ lý ảo Siri cải tiến, thông minh hơn, nhạy bén hơn, mạnh mẽ hơn.

Không còn đơn thuần là cỗ máy hỏi - đáp nữa, Siri ở iOS 9 thậm chí còn có thể đoán biết trước bạn muốn làm gì hoặc bạn muốn nói chuyện với ai trước cả khi bạn yêu cầu nó.

Ngoài ra, còn rất nhiều thứ hay ho nữa mà bạn có thể làm với Siri sau khi cài đặt hệ điều hành mới.

1. Siri có thể giúp bạn tìm kiếm các bức ảnh lưu trong điện thoại dựa trên thời gian hoặc địa điểm chụp. Chẳng hạn như bạn có thể ra lệnh cho nó: "Hãy hiển thị những bức ảnh chụp trong tháng 8/2014" hoặc "Hiển thị những bức ảnh chụp ở New Jersey", thậm chí kết hợp cả 2 yếu tố cũng được: "Hãy hiển thị những bức ảnh được chụp tại New Jersey trong tháng 8/2014".

{keywords}

2. Bạn có thể đặt nhắc lịch dựa trên địa điểm.

{keywords}

Điều này có nghĩa là bạn có thể ra lệnh cho Siri nhắc bạn làm một việc gì đó khi bạn rời nhà hoặc rời nhiệm sở, thay vì chỉ đặt nhắc lịch vào một giờ cụ thể trong ngày.

3. Bạn cũng có thể yêu cầu cô trợ lý ảo này nhắc bạn đọc nội dung trong Safari, Messages, Mail hay Note vào lúc khác. Chẳng hạn như ngay trước khi bạn bước vào tàu điện ngầm mà thấy có email đến, bạn có thể ra lệnh cho Siri nhắc mình kiểm tra email đó khi đến văn phòng.

{keywords}

4. Siri cũng có thể đưa ra những gợi ý về người mà bạn muốn liên hệ hay ứng dụng mà bạn muốn sử dụng. Nếu như bạn vuốt tay sang bên trái của màn hình Home, bạn sẽ nhìn thấy một danh sách các contact và ứng dụng được gợi ý. Dường như những lựa chọn này được tổng hợp dựa trên danh sách những người bạn nhắn tin/gọi điện thường xuyên nhất hoặc những ứng dụng bạn mở nhiều nhất.

{keywords}

5. Phần mềm trợ lý ảo của Apple còn giúp bạn tìm kiếm những nơi mà có thể bạn muốn ghé thăm, trước cả khi bạn hỏi đến. Màn hình Siri Suggestions có một mục tên là Nearby, chuyên gợi ý các nhà hàng, quán cafe, địa điểm mua sắm, trạm xăng gần nơi bạn đứng. Đi kèm với chúng còn có cả các ý kiến khen chê, đánh giá trên mạng xã hội Yelp để bạn tham khảo nữa.

{keywords}

6. Bạn cũng có thể nhờ Siri chỉ đường đi bằng các phương tiện giao thông cộng cộng với iOS 9. Hãy ra lệnh kiểu như "Chỉ đường đến Hammerstein Ballroom", Siri sẽ vẽ ra một lộ trình cụ thể, di chuyển bằng phương tiện gì, ra ga ở cổng nào. Tất cả là nhờ Apple Maps hiện đã hỗ trợ việc di chuyển bằng phương tiện công cộng.

{keywords}

7. Bạn sẽ có thể chuyển đổi gram sang pound, inch sang feet và bất cứ các đơn vị đo lường nào đang tồn tại thông qua Siri mà không cần phải truy cập vào trình duyệt web. Công cụ tìm kiếm mới của iOS 9 được tích hợp sâu với Siri nên sẽ cung cấp thông tin cho bạn ngay tức thì.

{keywords}

8. Bạn cũng có thể cập nhật tỷ số thể thao với Siri theo cách như vậy. Chỉ việc gọi tên đội bóng mà bạn muốn kiểm tra tỷ số mà thôi.

{keywords}

T.C

Tin liên quan