Hãng công nghệ Alibaba của Trung Quốc vừa ra mắt một dạng trí tuệ nhân tạo (AI) mới có thể phân tích và đoán trước người chiến thắng các cuộc thi hát trên truyền hình.

{keywords}

Đây không phải lần đầu tiên người ta thấy trí tuệ nhân tạo được triển khai trong những lĩnh vực rất đời thường. Mới tháng trước, Google đã dùng chương trình AlphaGo đánh bại vua cờ vây thế giới. Ngoài ra, Google cũng đang triển khai dạng thức AI này trong rất nhiều dịch vụ trực tuyến của hãng.

Trong khi đó, được ví như Google của Trung Quốc – Alibaba đã thí điểm phần mềm AI với gameshow "Tôi là ca sĩ" để đoán người chiến thắng chung cuộc trong khi chương trình vẫn đang diễn ra.

Lấy tên "Ai", phần mềm trí tuệ nhân tạo của Alibaba là sản phẩm của tiến sĩ Min Wanli, từng làm việc tại trung tâm nghiên cứu IBM TJ Watson, hay còn gọi là Watson AI. Dựa trên phân tích về chất giọng và nội lực, "Ai" có thể đoán trúng người chiến thắng trong cuộc thi hát trên truyền hình.

Tất nhiên, quy mô ứng dụng của "Ai" không chỉ có vậy. Hãng Alibaba cho biết "Ai" có thể được sử dụng để giải quyết các vấn đề trong thế giới thực tương lai, chẳng hạn đoán biết các xu hướng xã hội hoặc trợ giúp cá nhân cho người dùng công nghệ.

Nguyễn Minh

XEM THÊM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: