Kỹ sư Raymond Uadiale 41 tuổi làm việc Microsoft đóng vai trò chính trong hàng loạt cuộc tấn công mã độc tống tiền thu được của nạn nhân khoảng 130.000 USD.

Nạn nhân buộc phải trả tiền chuộc đổi lấy khóa giải mã cho dữ liệu bị mã độc mã hóa. Được biết, Uadiale làm việc tại Microsoft từ năm 2014.

Uadiale đã cấu kết với một người có mật danh là K!NG tại Anh trong khoảng thời gian từ tháng 10/2012 tới 3/2013. K!NG phụ trách việc phát tán mã độc tống tiền Reveton, còn Uadiale thu tiền chuộc của nạn nhân.

{keywords}
 

K!NG đã sử dụng loại thẻ trả trước GreenDot MoneyPak để gom tiền chuộc. Nạn nhân dùng máy tính được yêu cầu nhập mã thẻ trên giao diện phần mềm đòi tiền chuộc. Sau đó, tin tặc sẽ chuyển tiền tới thẻ ghi nợ trả trước do Uadiale sở hữu dưới tên giả Mike Roland.

Mã độc tống tiền Reveton sử dụng logo của FBI và NSA thông báo cho nạn nhân rằng máy tính của họ bị khóa do liên quan tới phân phát và tải về dữ liệu trái phép.

Theo hồ sơ tại tòa, Uadiale được nhận 30% trong tổng số 130.000 tiền chuộc, trong khi phần của K!NG là 70%.

Uadiale là người gốc Nigeria hiện đang là công dân Mỹ. Uadiale đang đối mặt với cáo buộc cấp liên bang cho tội rửa tiền và gian dối máy tính. Uadiale hiện đang tự do sau khi đóng tiền bảo lãnh 100.000 USD.

Nguyễn Minh (theo Mashable)

Tin tặc bắt đầu nhòm ngó sòng bạc

Tin tặc bắt đầu nhòm ngó sòng bạc

Các thiết bị thông minh trong sòng bạc đang là đối tượng tin tặc nhắm tới nhằm mục đích đánh cắp thông tin người chơi.

Smartphone Trung Quốc tự động nhắn tin trộm tiền thuê bao di động

Smartphone Trung Quốc tự động nhắn tin trộm tiền thuê bao di động

Nhiều chiếc điện thoại Trung Quốc có backdoor gắn sẵn trong firmware. Những thiết bị này tự động gửi tin nhắn và gọi về các tổng đài dịch vụ VAS bên Trung Quốc.

Mark Zuckerberg thú nhận Facebook theo dõi người dùng cả khi không đăng nhập

Mark Zuckerberg thú nhận Facebook theo dõi người dùng cả khi không đăng nhập

Đây là lời thú nhận của Mark Zuckerberg khi được hỏi về cách mà mạng xã hội này theo dõi các thiết bị di động của người dùng Facebook.