Người dùng có thể nhận được thẻ quà tặng lên đến 290 USD khi mang smartphone không sử dụng của mình đến cửa hàng của Apple để tái chế.

{keywords}
Thay vì bán lại chiếc iPhone 6 không dùng đến của mình, phóng viên công nghệ Kif Leswing của trang Business Insider đã mang nó đến cửa hàng của Apple để tái chế. Đổi lại, anh nhận được một phiếu quà tặng trị giá 75 USD dùng cho các sản phẩm của Apple như kho ứng dụng App Store và thiết bị di động khác.

 

{keywords}
Đầu tiên, Leswing truy cập trang định giá sản phẩm tái chế của Apple tại đây. Apple thu lại nhiều sản phẩm như smartphone, máy tính bảng, laptop, PC...

 

{keywords}
Không chỉ thu mua các sản phẩm của chính mình, Apple còn hỗ trợ tái chế nhiều thương hiệu công nghệ khác như Blackberry, Samsung, Google...

 

{keywords}
Sau hàng loạt câu hỏi phân loại, chiếc iPhone 6 tuy cũ nhưng còn hoạt động của Leswing được định giá 75 USD. Apple chỉ thu lại smartphone với giá tối đa 290 USD. Số tiền này sẽ được quy thành thẻ quà tặng để người dùng sử dụng các dịch vụ của Apple. Một số trường hợp hãng không trợ giá, người dùng có thể tình nguyện mang máy đi tái chế mà không nhận được một đồng nào.

 

{keywords}
Nếu muốn nhận tiền mặt thay vì thẻ quà tặng của Apple, người dùng có thể sử dụng các dịch vụ bên thứ ba như trang Gazelle.

 

{keywords}
Sau khi định giá, Leswing mang máy đến cửa hàng của Apple. Tuy lượng khách hàng đến đây khá đông và không cho phép đặt lịch trước nhưng Leswing chỉ đứng 5 phút đã có nhân viên đến hỗ trợ anh.

 

{keywords}
Nhân viên Apple hỏi Leswing những câu tương tự trên trang định giá: Điện thoại có hoạt động không? Màn hình có nứt không? Thân máy có trầy không?

 

{keywords}
Chiếc iPhone 6 của Leswing vẫn còn dính một miếng nam châm ở mặt lưng. Theo nhân viên Apple, smartphone của anh đang trong trường hợp thay đổi thiết kế phần cứng. Vì vậy Apple chỉ hỗ trợ tái chế miễn phí.

 

{keywords}
Nhưng sau đó, nhân viên Apple đã hỗ trợ Leswing gỡ miếng nam châm ra. Như vậy, chiếc iPhone 6 của anh vẫn nằm trong diện được đền bù.

 

{keywords}

Chỉ trong 30 phút từ lúc đến cửa hàng, Leswing đã có trên tay thẻ quà tặng trị giá 75 USD từ Apple.

 

{keywords}
Nếu không vì miếng dính ở mặt lưng, có thể trường hợp của Leswing sẽ được giải quyết nhanh hơn.

 

{keywords}
Thiết bị cũ sau khi được thu lại sẽ bị mở toàn bộ các chi tiết. Quá trình này được thực hiện bởi rô bốt có tên Daisy của Apple. Tuy vậy, Leswing vẫn mong muốn chiếc iPhone 6 của anh sẽ được tân trang và bán cho một người chủ mới thay vì bị "rã xác".

Theo Zing/Business Insider

Cần bao nhiêu tiền để mua trọn bộ ba iPhone 2018?

Cần bao nhiêu tiền để mua trọn bộ ba iPhone 2018?

Ba phiên bản iPhone 2018 trong đó smartphone cao cấp nhất của Apple dự kiến là iPhone X Plus sẽ ra mắt tháng 9 tới. Bạn cần chuẩn bị bao nhiêu tiền để có thể mua trọn bộ 3 chiếc iPhone mới nhất?

Galaxy Note 9 hay iPhone X thua trong bài kiểm tra hiệu năng?

Galaxy Note 9 hay iPhone X thua trong bài kiểm tra hiệu năng?

Galaxy Note 9 và iPhone X được biết đến là 2 smartphone đầu bảng trên thị trường ở thời điểm hiện tại. Nhưng chính xác thì hiệu năng Galaxy Note 9 hay iPhone X mới là nhà vô địch?