Bạn có thể sẽ không cần mang theo máy quay phim chuyên dụng nữa, nếu đang có trong tay một chiếc Galaxy S8. Điều này là do, mẫu điện thoại flagship 2017 của Samsung được trang bị một tính năng quay phim cực đỉnh, với tốc độ lên tới 1.000 khung hình/giây (fps), theo một nguồn tin rò rỉ mới nhất.

{keywords}

Trang SamMobile trích dẫn trang tin công nghệ Naver của Hàn Quốc cho biết thêm, Galaxy S8 có thể được trang bị tới 2 camera trước, bao gồm một camera phục vụ tính năng quét mống mắt và camera còn lại để chụp ảnh "tự sướng" (selfie).

Tốc độ quay phim tới 1.000fps sẽ giúp Galaxy S8 bỏ xa các mẫu điện thoại flagship khác. Cụ thể, tốc độ quay phim của máy sẽ gấp 8 lần iPhone 7, vốn chỉ có khả năng tạo nên các video chuyển động chậm (slow-mo) có độ phân giải 1080p ở 120fps và video chuyển động chậm 720p ở 240fps.

Tốc độ quay phim 1.000fps cũng giúp mẫu điện thoại flagship 2017 của Samsung qua mặt "siêu phẩm" Xperia XZ Premium của đối thủ Sony, vốn có khả năng tạo nên các video chuyển động chậm ở tốc độ tối đa 960fps.

Theo các chuyên gia, video có fps cao đóng vai trò quan trọng cho việc phát lại các hình ảnh chuyển động chậm. Số lượng hình ảnh bạn quay được trong mỗi giây càng lớn, đoạn video càng có hình ảnh, chuyển động mượt mà và chậm hơn. Tuy nhiên, đặc tính này cũng có thể ngốn lượng lớn không gian lưu trữ. Các camera thường quay video 4K với tốc độ 30fps.

Các đồn đoán và thông tin rò rỉ tới hiện tại cho thấy, Galaxy S8 có thể được trang bị một camera 8MP dành cho selfie và một camera 3,7MP dành cho mở khóa smartphone bằng quét mống mắt. Trước đây, Samsung mới bổ sung tính năng quét mống mắt tân tiến cho mẫu phablet tai tiếng Galaxy Note 7.

Samsung dự kiến sẽ công bố Galaxy S8 vào ngày 29/3 tới. Hãng hiện từ chối bình luận về tính năng quay phim đồn đoán mới của mẫu điện thoại flagship này.

Tuấn Anh (Theo CNET)