Một nguồn tin rò rỉ mới nhất hé lộ, Samsung có thể bắt chước Motorola và Apple, từ bỏ giắc cắm tai nghe 3,5mm truyền thống ở hai mẫu smartphone dự kiến sẽ ra mắt năm 2017 - Galaxy S8 và Galaxy S8 Edge.

{keywords}

Theo trang SamMobile, với bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Edge, Samsung sẽ dùng cổng kết nối USB loại C, thay cho giắc cắm tai nghe 3,5mm truyền thống cho các tai nghe có dây. Tất nhiên, người dùng vẫn có thể sử dụng các tai nghe Bluetooth cho những smartphone này.

SamMobile không tiết lộ các nguồn đã cung cấp thông tin trên. Vì vậy, hiện không có cách nào để xác thực trang này có trong tay thông tin chính thức hay không. Song, trước đây, SamMobile từng nhiều lần cung cấp tin rò rỉ khá chính xác về các sản phẩm Samsung trước khi chúng ra mắt.

Hiện vẫn chưa rõ lí do khiến ông lớn công nghệ Hàn Quốc đoạn tuyệt với giắc cắm tai nghe 3,5mm. Một số ý kiến nhận định, cải biến này có thể nhằm làm cho các mẫu flagship sắp trình làng của hãng trở nên mỏng hơn hoặc giúp giải phóng thêm không gian bên trong điện thoại để dành cho các tính năng mới, kể cả tăng dung lượng pin.

Nếu tin đồn nói trên là đúng, nó sẽ đồng nghĩa, bộ đôi Galaxy S8 và Galaxy S8 Edge sẽ có cổng kết nối USB-C giống như Galaxy Note 7. Đây có thể là cải biến quan trọng của Samsung dànhcho các mẫu flagship sắp trình làng, ngoài việc trang bị thêm bộ loa stereo kép mang thương hiệu Harman như những thông tin rò rỉ trước đây.

Mọi thông tin rò rỉ sẽ vẫn chỉ là tin đồn cho tới khi Samsung dự kiến sẽ chính thức giới thiệu Galaxy S8 và Galaxy S8 Edge tại Hội nghị di động thế giới (Mobile World Congress) ở Barcelona, Tây Ban Nha vào tháng 2/2017.

Tuấn Anh (theo Techradar)