Một thiếu nữ ở Arizona, Mỹ vừa cho chia sẻ trên Twitter đoạn clip ghi lại cảnh chiếc iPhone 7 Plus của cô đang cháy âm ỉ trong tấm ốp lưng bằng nhựa dày sau khi bất ngờ phát nổ.

Phát ngôn viên của Apple tuyên bố hãng đang điều tra về vụ việc trên.

Theo Brianna Olivas, 18 tuổi, chủ nhân của chiếc iPhone 7 Plus gặp sự cố, một ngày trước vụ nổ, cô đã mang dế cưng tới một cửa hàng  Sprint, nơi mình mua điện thoại hồi tháng 1 năm nay. Cô giải thích với nhân viên cửa hàng chuyện điện thoại của mình "trông kỳ quặc sau khi bật lên".

Tuy nhiên, sau khi kiểm tra thiết bị, các nhân viên cửa hàng Sprint khẳng định, chiếc iPhone 7 Plus của Olivas vẫn bình thường.

Olivas kể, điện thoại của em vẫn hoạt động bình thường cho tới sáng hôm sau, khi bạn trai rút sạc điện thoại (sạc chính hãng của Apple) và đặt nó lên trên bàn trang điểm.

"Tôi ngủ với điện thoại cắm sạc ngay cạnh đầu. Bạn trai đã rút sạc và đặt điện thoại lên trên bàn trang điểm. Anh ấy đi vào phòng vệ sinh ... và đột nhiên nhìn thấy điện thoại của tôi bốc khói và nghe thấy một tiếng động lớn. Vào thời điểm anh ấy tới gần điện thoại, nó đã bốc cháy. Anh ấy nhanh chóng quơ lấy điện thoại và ném nó vào phòng vệ sinh ... Ngay sau đó, nó (điện thoại) phát nổ và khói bốc ra mù mịt", Olivas nhớ lại.

Theo Olivas, sau khi trình báo sự việc, Apple đã ngay lập tức thay mới điện thoại cho cô và hiện đang tiến hành kiểm tra thiết bị để xác định nguyên nhân sự cố. Một nhân viên kỹ thuật tại cửa hàng của Apple đã nói, anh "chưa từng thấy thứ gì như thế này".

Mặc dù các vụ nổ pin smartphone có thể bắt nguồn từ sạc giả hoặc quá trình sửa chữa, nhưng Olivas quả quyết, cô luôn dùng sạc chính hãng và chưa từng gặp vấn đề gì với chiếc iPhone 7 Plus cho tới khi mang tới cửa hàng của Sprint hôm 21/2 vừa qua.

Tuấn Anh (Theo Gizmodo)