Ông Lê Văn Đại – Giám đốc Halotel mới đây vừa bị chính phủ Tanzania triệu tập và tạm giữ vì tình nghi có liên quan đến hoạt động gian lận cước viễn thông quốc tế.

Vào ngày 6/6/2018, Ông Lê Văn Đại – Giám đốc Halotel (công ty của Viettel tại Tanzania) và ông Sherif El Barbary – Giám đốc Công ty viễn thông Zantel đã bị toà án Tanzania triệu tập và lưu giữ.

Việc triệu tập này được thực hiện sau khi chính phủ Tanzania tiến hành bắt giữ một nhóm người nước ngoài với tội danh tàng trữ số lượng lớn SIM card và SIM box (300.000 SIM), trong đó có SIM của 2 nhà mạng Halotel và Zantel. Nhóm người này bị chính phủ Tanzania tình nghi gian lận cước viễn thông quốc tế.

Theo thông tin từ Viettel, số lượng 300.000 SIM nghi ngờ được sử dụng cho mục đích gian lận cước do nhóm người nước ngoài thu mua từ hệ thống đại lý phân phối của nhà mạng. Tại Tanzania, các nhà mạng đều phân phối SIM qua đại lý và hướng dẫn yêu cầu đại lý kích hoạt SIM theo quy định của pháp luật. Vì thế Halotel không trực tiếp bán SIM cho đối tượng người nước ngoài bị tình nghi.

Viettel khẳng định việc nhập khẩu, lắp đặt và sử dụng các thiết bị viễn thông có liên quan đến hành vi gian lận cước và qua mặt chính quyền quản lý là do nhóm người nước ngoài đang bị giam giữ thực hiện và không liên quan đến Halotel. Những cáo buộc đối với nhà mạng Halotel hiện mới chỉ từ một phía và chưa có kết luận chính thức từ tòa án Tanzania, đại diện Viettel chia sẻ.

{keywords}
Halotel là nhà mạng con của Viettel tại Tanzania.

Trao đổi với Pv.VietNamNet, bà Lê Thuý Mai, đại diện Ban Truyền thông Tập đoàn Viettel cho biết: “Trong hoạt động đầu tư quốc tế, Viettel luôn cẩn trọng bởi Viettel hiểu không chỉ là đại diện của doanh nghiệp, Viettel còn là đại diện quốc gia tại đó. Tại bất kỳ thị trường nào Viettel cũng đều tuân thủ đúng luật lệ của nước sở tại”.

Halotel đang có đầy đủ các chứng cứ để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông Lê Văn Đại và thương hiệu Halotel trước các cáo buộc của tòa án tại Tanzania. Hiện sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra của cảnh sát và tòa án nước sở tại.

Trọng Đạt

Cách khắc phục tạm thời khi thuê bao Viettel bị chặn 1 chiều

Cách khắc phục tạm thời khi thuê bao Viettel bị chặn 1 chiều

Nếu bị khóa một chiều do chưa bổ sung đăng ký thông tin thuê bao, đây là cách người dùng có thể sử dụng để tạm thời thoát khỏi tình trạng này.

Viettel, VinaPhone bắt đầu khóa một chiều thuê bao di động

Viettel, VinaPhone bắt đầu khóa một chiều thuê bao di động

Hai nhà mạng lớn là Viettel và VinaPhone đã bắt đầu khóa thuê bao di động 1 chiều với các thuê bao không cập nhật thông tin. Với MobiFone, đơn vị này đang tiếp tục triển khai Nghị định 49 về quản lý thông tin thuê bao.

Viettel sắp khai trương mạng di động tại Myanmar

Viettel sắp khai trương mạng di động tại Myanmar

Viettel dự kiến sẽ khai trương mạng di động tại Myanmar vào ngày 9/6/2018, với thương hiệu Mytel. Đây là thị trường quốc tế thứ 10 và có quy mô dân số lớn nhất mà Viettel từng đầu tư (gần 53 triệu người).

Video cầu thủ Viettel bị gãy gập chân trên sân Hàng Đẫy

Video cầu thủ Viettel bị gãy gập chân trên sân Hàng Đẫy

Cầu thủ Dương Văn Hào của CLB Viettel đã gặp chấn thương kinh hoàng ở giải hạng Nhất sau cú vào bóng từ phía sau của cầu thủ Long An.

Viettel thu về VN 1,3 tỷ USD từ đầu tư nước ngoài

Viettel thu về VN 1,3 tỷ USD từ đầu tư nước ngoài

Năm 2017, doanh thu từ đầu tư nước ngoài của Viettel đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng 38% so với năm 2016, gấp hơn 9 lần mức tăng trưởng bình quân của ngành viễn thông thế giới.