Để trở thành website số 1 về thông tin bất động sản, thông tin cho thuê, mua bán nhà đất tại Việt Nam và giữ vững vị thế đó, bí quyết của batdongsan.com.vn chính là những ý tưởng tiên phong và nỗ lực sáng tạo không ngừng, mang đến cho khách hàng những tiện ích vượt trội.

Công cụ tìm kiếm thông minh

Điểm đặc biệt đầu tiên là ở công cụ tìm kiếm được đặt ngay ở vị trí trung tâm trên trang chủ, giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin theo nhiều tiêu chí khác nhau từ tổng quát như khu vực, diện tích, khoảng giá tới chi tiết như hướng nhà, số phòng,… Một tiện ích rất thông minh là từ lần truy cập tiếp theo, những bất động sản mới nhất theo các đặc điểm mà người dùng tìm kiếm trong lần truy cập trước sẽ tự động hiển thị trên trang chủ.


Không chỉ hữu dụng cho những người truy cập website với nhu cầu thuê-cho thuê, mua bán nhà đất, batdongsan.com.vn còn là kênh thông tin đặc biệt có ích với những ai có nhu cầu tham vấn thông tin về xây dựng , kiến trúc nhà ở, văn phòng, thiết kế nội ngoại thất, luật liên quan, tin thị trường …. Đó là nhờ các thông tin được cập nhật liên tục trong ngày, từ các nguồn đáng tin cậy, được các biên tập viên kiểm duyệt với sự tham vấn từ nhiều chuyên gia.

Cách phân chia, bố trí các chuyên mục trên website cũng được đánh giá cao bởi tính khoa học, bao quát đầy đủ các mảng thông tin và lại dễ dàng tìm kiếm. Ví dụ, thông tin tư vấn được sắp xếp theo từng chuyên mục nhỏ như mục xây dựng có các chuyên mục con: vật liệu xây dựng, kiến thức xây dựng, giải pháp xây dựng. Phong thủy thì bao gồm các mục nhà ở, văn phòng, trong đó lại phân thành nhiều mục con như toàn cảnh, phòng khách, cửa chính, sân vườn,…


Chuyên mục Cẩm nang cũng được chia thành nhiều chuyên mục con để người dùng tiện tra cứu, với các chủ đề thiết thực được cập nhật thường xuyên: Tư vấn luật, lời khuyên cho người mua, lời khuyên cho người bán, lời khuyên cho nhà đầu tư, lời khuyên cho người cho thuê, lời khuyên cho người thuê, hỏi đáp, tin nổi bật, tin nhiều người đọc, chủ đề được nhiều người quan tâm.

Website còn nhiều chuyên mục với các tính năng hữu ích và mới mẻ so với các trang web tương tự tại Việt Nam như tiện ích phong thủy giúp tra cứu hướng nhà, năm làm nhà-sửa nhà theo tuổi; danh bạ nhà môi giới cho phép tìm kiếm các nhà môi giới tin cậy tại khu vực người dùng quan tâm; chuyên mục Hỏi - Đáp giúp khách hàng nhận được tư vấn từ các chuyên gia và những người dùng khác có kinh nghiệm,…

Thông tin hướng tới người dùng

Bên cạnh đó, nỗ lực hướng tới khách hàng của batdongsan.com.vn còn thể hiện ở cách thông tin tới người dùng. Tin tức được phân loại theo nội dung và tầm quan trọng ngay trên trang chính: tin hot 24h, tin tiêu điểm, chủ đề được nhiều người quan tâm…giúp người truy cập tiết kiệm thời gian mà vẫn dễ dàng nắm bắt diễn biến mới nhất của thị trường. Đặc biệt, tất cả mục tin đang đọc luôn có thông tin bổ trợ hiển thị trên thanh công cụ bên phải, cung cấp thêm những thông tin liên quan đến nhu cầu tìm kiếm của người sử dụng.


Một cách đánh giá website đơn giản, chính là quan sát vị trí của Batdongsan.com.vn khi sử dụng các từ khóa khác nhau liên quan đến bất động sản để tìm kiếm thông tin bằng Google. Từ những từ khóa chung chung như “nhà đất”, “bán chung cư”, “cho thuê nhà”, “bán biệt thự”… đến các tìm kiếm chi tiết và theo khu vực như ”bán đất Tp.HCM”, “bán đất quận 10”,… thì batdongsan.com.vn luôn xuất hiện đầu tiên trong các kết quả tìm kiếm của Google.

Giám đốc công ty B.D.S, đơn vị sở hữu website, ông Lê Xuân Trường bộc bạch: “Chúng tôi vẫn đang tiếp tục phát triển những tính năng mới để website ngày càng phục vụ tốt hơn nữa, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của những người dùng đã tin tưởng lựa chọn batdongsan.com.vn”.

  • Anh Vũ