- Trang trí cây thông bằng cây...chuối, đập vỡ đĩa, hạnh phúc vô cùng khi nhận được hai bánh xà phòng trong ngày Giáng sinh.... là những phong cách đón Noel cực kỳ độc đáo của một số nước trên thế giới.


Tại Áo, những người đàn ông trẻ tuổi thường mặc trang phục ác quỷ Krampus diễu hành ngoài đường để dọa những đứa trẻ có tên trong danh sách "đen" của ông già Noel. Ác quỷ Krampus là bản sao đối lập với ông già Noel, có nhiệm vụ đánh và trừng phạt tất cả những đứa trẻ không ngoan. Những người hóa thân thành ác quỷ Krampus uống rượu say trên tay là những chiếc gậy và roi chạy vòng quanh thị trấn để đuổi đánh người. Phong tục kỳ quặc này bắt nguồn từ vùng miền núi An-pơ nước Đức và lan rộng ra khắp Hungary, Bavaria, Slovenia đặc biệt phổ biến ở Áo.


Ấn Độ có phong cách đón Giáng sinh rất riêng, thay vì trang trí trên cây thông như nhiều nước khác trên thế giới thì họ trang trí trên cây...chuối. 


Ở Oaxaca, Mexico, trong ngày Giáng sinh, rất nhiều người cùng diễu hành trên đường phố, gõ cửa từng nhà. Sau đó, họ đập vỡ đĩa gần nhà thờ để đánh dấu sự trôi qua của năm cũ và đón năm mới.



Ở Micronesia, một quốc đảo ở Thái Bình Dương, người dân thường đón Giáng sinh ở nhà thờ.Họ nghe phát biểu rồi hát trong vòng khoảng từ 1 đến 2 tiếng đồng hồ.Sau đó, người dân ở đây sẽ nhận được quà. Nếu người nào nhận được hai bánh xà phòng, người đó sẽ vô cùng hạnh phúc.


Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italia lại có cách đón Giáng sinh rất riêng. Hàng năm, vào dịp Giáng Sinh, người ta lại mua tượng Caganer, bức tượng có hình một ông già đội mũ đỏ trong tư thế "đại tiện". Sau đó, họ để những đồng tiền vào trong bức tượng, rồi giấu chúng trong những cái máng ăn của vật nuôi để trẻ em đi tìm kiếm.  Caganer là những bức tượng đại diện cho sự màu mỡ và quyền bình đẳng của người dân tại nơi đây.



Người Na- Uy quan niệm rằng vào dịp Giáng Sinh, phù thủy và ác quỷ sẽ dùng chổi để bay lượn. Thế nên, để tránh điềm xấu những người phụ nữ thường giấu hết chổi trong nhà còn người đàn ông thì ra ngoài cửa và bắn súng săn để xua tà ma ra khỏi nhà.

gioi thieu

Vào dịp Giáng Sinh, những cô gái chưa chồng ở cộng hòa Séc có một phong tục hết sức đặc biệt liên quan đến việc kết hôn của mình trong năm mới. Vào ngày 4/12 những cô gái này sẽ đặt một cành đào xuống nước. Nếu đào nở trước Giáng sinh thì họ tin rằng, sang năm họ sẽ không còn cô đơn nữa.



Ở Đan Mạch, vào đêm Giáng sinh, mỗi gia đình sẽ để một bát cơm hoặc cháo cho người tí hon. Họ tin rằng, với cách làm như vậy, những món quà Noel của trẻ nhỏ sẽ không bị lấy đi trước lúc lũ trẻ thức dậy.


Vào dịp Giáng sinh, người dân Đức trong trang phục rùng rợn, đeo mặt nạ, bó xung quanh là cỏ khô diễu hành qua ngôi làng Bischofswiesen để dọa những người dân trên đường đi.

HK(tổng hợp)