Khi còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán thì không khí Tết đã bắt đầu xuất hiện trên đường phố.

Tham gia cuộc thi ảnh 'Cả nhà vui xuân' nhận giải thưởng hấp dẫn
Ảnh dự thi ghi lại những khoảnh khắc vui vầy, sum họp của gia đình, người thân trong dịp Tết Quý Tỵ hoặc các hoạt động chuẩn bị Tết, mua sắm, vui chơi, giải trí… mà bạn bắt gặp. 
 

Tại phố Văn Miếu hay còn được gọi là phố ông đồ, mặc dù chưa đến Rằm tháng Chạp đã có một số ông đồ xuất hiện. Do phố vắng "đồng nghiệp", lượng khách thưa nên các "cụ đồ" chưa diện quần thụng, áo dài.

Theo một người dân ở khu vực cho biết, các cụ đồ bắt đầu tụ họp từ sau Rằm tháng 12 Âm lịch. Người dân tranh thủ ngắm cụ đồ:

"Cụ đồ" trẻ bên giấy đỏ

Khách Tây thích thú nghe giới thiệu.

Nhiếp ảnh gia tác nghiệp.

Nơi bất cứ ngày lễ cổ truyền nào cũng đến sớm nhất có lẽ là Hàng Mã, con phố ngày nào vẫn náo nhiệt bởi sản phẩm truyền thống, các mặt hàng Tết đã bắt đầu xuất hiện. Người dân đi mua sắm Tết:

Pháo tép đỏ.

Bạn trẻ chọn phong bao lì xì ngày Tết.

Người dân chọn câu đối.

Cả gia đình đi sắm Tết.

Vui đùa cùng trẻ trên phố Tết.

Không khí Tết tràn ngập trên phố.

Tại vườn đào Nhật Tân, một con phố Tết thứ hai về các sản phẩm hoa, hoa lan đã được bày bán, do thời gian này còn sớm nên chưa có hoa đào, các cây đào ở đây chủ yếu mới ra nụ. Theo người dân cho biết, thời tiết lạnh khiến hoa nở muộn. Thời gian này vừa trải qua đợt rét và còn quá sớm nên chưa thể dự đoán vụ mùa, có thể là 50/50 ăn thua, người trồng đào cũng cho biết, nếu có thêm một đợt rét nữa thì năm nay mùa đào sẽ lỗ. Các hộ trồng đào tìm cách kích hoa nở:

Trùm áo mưa và sưởi ấm cho đào.

Người trồng đào cố gắng cho đào nở đúng dịp Tết.

c
Hiếm thấy người dân đi bán đào.

Lạnh nên đào chưa nở.

Người dân đi mua đào Tết.

Bạn trẻ chụp ảnh ngày Tết.

Một dấu hiệu khác cho thấy ngày Tết đang đến gần là các mặt hàng mứt Tết, một số quầy mứt đã xuất hiện trên các phố Văn Cao, Đội Cấn, nhìn chung lượng khách chưa nhiều, những người bán hàng cho biết, phải gần tết người dân mới mua nhiều.

Mứt Tết đã được bày bán.

Việt Anh