- Nhằm tạo sân chơi cho các độc giả yêu thích chụp ảnh, muốn lưu giữ và chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ của gia đình khi Tết đến xuân về, VietNamNet mời độc giả tham gia cuộc thi ảnh với chủ đề "Cả nhà vui xuân" để nhận giải thưởng giá trị.

Nội dung:

Ảnh ghi lại những khoảnh khắc đẹp của gia đình, người thân trong dịp Tết Quý Tỵ (2013), có nội dung phù hợp với văn hóa, truyền thống của Việt Nam, chụp từ ngày 1/2/2013 (tức ngày 21/12 năm Nhâm Thìn) đến ngày 2/3/2013 (tức ngày 21/1 năm Quý Tỵ).

Các bạn trẻ háo hức chụp ảnh tại "thiên đường hoa Tết" Nhật Tân - Hà Nội.
Ảnh: Lê Anh Dũng

Đó có thể là những khoảnh khắc gia đình sum họp, quây quần bên nồi bánh chưng, bữa cơm tất niên, hay phút giây giao thừa rực rỡ pháo hoa; hoặc đơn giản chỉ là khoảnh khắc gia đình đi sắm tết, dọn dẹp nhà cửa đón xuân, các em nhỏ nô đùa bên hoa mai, hoa đào... hoặc các hoạt động chuẩn bị Tết, mua sắm, vui chơi, giải trí… của cộng đồng mà bạn bắt gặp trên đường…

Đối tượng dự thi:

Tất cả độc giả Báo VietNamNet, không giới hạn độ tuổi, nơi sinh sống.

Điều kiện dự thi

Ảnh dự thi phải là ảnh chưa tham gia bất kỳ cuộc thi ảnh nào, gửi dưới dạng file ảnh số với định dạng file JPEG/JPG, có kích thước tối thiểu 1.200 pixels.

Hình ảnh dự thi phải chân thực, không dùng kỹ thuật chỉnh sửa, lồng ghép trừ việc điều chỉnh độ sáng tối, tương phản, độ nét, cân chỉnh màu sắc. Không dùng hình ảnh chụp trong studio với phông nền có sẵn hoặc phông ghép. Độc giả chịu hoàn toàn trách nhiệm với bản quyền của hình ảnh.

Mỗi độc giả có thể gửi tối thiểu 5 ảnh, tối đa 15 ảnh. Chùm ảnh có viết kèm nội dung, cảm xúc, và phần lời bình, chú thích cho mỗi hình ảnh. Phần chữ viết không quá 300 chữ.

Mỗi người chỉ được gửi nhiều bộ ảnh dự thi.

Ảnh dự thi phải ghi rõ: Tham gia Cuộc thi ảnh “Cả nhà vui xuân” kèm tên tác phẩm, họ tên thật của tác giả, số chứng minh thư, địa chỉ, điện thoại, e-mail. Đây là thông tin được sử dụng làm căn cứ để VietNamNet kiểm chứng nếu tác phẩm được giải.

Ban biên tập sẽ loại bỏ những bộ ảnh có chất lượng kém (mờ, méo, rạn), hình ảnh không đẹp hoặc không đáp ứng đúng điều kiện dự thi. Quyền lựa chọn, biên tập và đăng tải ảnh thuộc về Ban biên tập.

Ảnh dự thi xin gửi về địa chỉ email: doisong@vietnamnet.vn

Cơ cấu giải thưởng

Giải thưởng bao gồm:

- Một giải nhất: Một điện thoại Motorola RAZR XT910

- Một giải nhì: Một điện thoại Alcatel One Touch 997D

- Một giải ba: Một điện thoại Philips X710

- 7 giải khuyến khích: Mỗi giải là một điện thoại Motorola Brea 3G (EX226)

10 chùm ảnh được bình chọn (hoặc xem) nhiều nhất sẽ được vào vòng chung kết. Ban Giám khảo (Ban Biên tập Báo VietNamNet và các nhiếp ảnh gia) sẽ chấm giải dựa trên các tiêu chí: đúng với chủ đề cuộc thi, hình ảnh, bố cục đẹp, lời bình hay và có ý nghĩa…

Ngày công bố kết quả: Kết quả cuộc thi sẽ được công bố sau khi cuộc thi ảnh kết thúc từ 10 đến 15 ngày trên Báo VietNamNet.

Trong các trường hợp tranh chấp, khiếu nại, quyết định của ban tổ chức sẽ là quyết định có giá trị cuối cùng.

Ảnh dự thi xin gửi về địa chỉ email: doisong@vietnamnet.vn


Ban Biên tập