Chợ chỉ xuất hiện mỗi năm vào những ngày giáp Tết. Theo thông lệ, sau 23 tháng chạp, ngày ông Táo về trời, những nông dân, những người kinh doanh thời vụ từ các vùng Đồng Nai, Lâm Đồng mang lá dong về họp trên lề đường Cách Mạng Tháng 8, kéo dài từ giao lộ Phạm Văn Hai đến ngã tư Bảy Hiền (Q. Tân Bình TP.HCM).

TIN BÀI KHÁC:


Chợ lá chiếm toàn bộ vỉa hè trải dài hơn 500m nhưng vẫn được chính quyền địa phương cảm thông bởi một năm chỉ một lần mà mặt hàng lại rất đặc trưng phục vụ ngày Tết. Ngoài lá dong, nơi đây còn bán lạt buộc, khuôn bánh chưng.

Anh Nguyễn Văn Tài, 40 tuổi nhà ở Phương Lâm (H. Tân Phú Đồng Nai) một người nhiều năm đem lá về chợ bán cho biết: những chiếc lá dong này được mua gom từ Gia Kiệm, Định Quán (Đồng Nai) lên đến Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Người bán ăn ngủ luôn tại đây trong suốt những ngày chợ hoạt động. Đến chiều ngày cuối cùng của năm Âm lịch họ mới thu dọn để trở về nhà cùng gia đình đón Tết.

Chợ hoạt động từ nửa đêm

Dọn hàng.

Ngủ tại chỗ.

Chưa sáng đã có người mua.

Lá chất đống ở “chợ” chờ người mua.

Hai vợ chồng này ôm rất nhiều lá mua được từ phiên chợ.

Không chỉ mua lá, khách hàng còn mua lạt buộc gói bánh chưng bánh tét. Chợ lá duy nhất ở trung tâm Sài Gòn góp phần giữ thói quen gói bánh Tết của một bộ phận người dân TP.

Trần Chánh Nghĩa