- “Lấy chồng rồi chỉ thích về nhà chồng ăn Tết, chả phải làm gì, lại được nghỉ ngơi chơi bời đúng nghĩa mà mẹ chồng thì rất tâm lý”.

Nhiều người kêu sợ Tết quê chồng nhưng em thì thấy thích lắm. Tết chỉ thích về nhà nội thôi. Mấy ngày Tết chả phải làm gì, thích ăn thì ăn, thích ngủ thì ngủ, thích đi chơi thì đi. Có lần 6 giờ sáng em dậy nấu ăn sáng, mẹ chồng còn nhắc cứ ngủ đi, không phải nấu, vì nhà này mỗi người dậy một giờ, ai dậy lúc nào thì tự nấu ăn lúc đó. Sướng.

Sắm Tết thì mẹ chồng đã sắm hết từ trước khi vợ chồng mình về rồi. Mình chỉ cần sắm thêm cành đào và chậu quất thôi. Trước đó mình có gọi điện về hỏi mẹ cần mua gì để mình đi siêu thị mua luôn, nhưng bà bảo bà có người quen ở chợ nên mua hết được đồ ngon rồi. Hai vợ chồng không phải mang vác gì về cho vất vả.

Chuyện nấu nướng cũng không có gì khó khăn. Mẹ chồng mình còn khỏe mạnh, lại nhanh nhẹn và tháo vát nên bà làm hết. Mình chỉ lăng xăng phụ bóc hành, rửa tỏi thôi. Món nào mình muốn học thì mình nhờ bà chỉ, bà chỉ dẫn cho mình rất nhẹ nhàng, lại thích tám chuyện với con dâu nữa.

Hồi mình chưa lấy chồng, đi học xa thì cứ nghĩ đến Tết là chán nản, chẳng muốn về. Bố mẹ mình khắc khẩu nên Tết năm nào cũng cãi vã, toàn những chuyện cỏn con cũng cãi nhau. Đường xá ngày Tết thì vắng ngắt, chứ mọi người không kéo nhau đi chúc Tết đông vui như ở quê chồng bây giờ.

Nói chung, đón Tết ở quê chồng mới thấy được không khí Tết bình yên, ấm cúng thật sự. Mẹ chồng tâm lý nên mình thấy Tết ở nhà chồng chả kinh khủng như nhiều chị kể. Chỉ thích ăn Tết nhà chồng mãi thôi.

  • Độc giả Lệ Quyên

Bạn nghĩ gì về quan điểm này? Mọi ý kiến, chia sẻ xin gửi về hòm thư doisong@vietnamnet.vn