Tôi là người Việt Nam và tôi thật sự bị sốc và cảm thấy bị xúc phạm nặng nề khi gần đây một Nhà hàng ở Trung Quốc treo biển không phục vụ người Việt và chó. Bây giờ, lại thấy nhục và coi thường hơn khi chính nhà hàng của người Việt từ chối phục vụ người Việt, những người giúp họ giàu có lên.


Tôi hoàn toàn phản đối cách giải thích của chủ quán rằng người Việt xấu tính.


Nói như vậy, chính ông ta cũng xấu tính trừ khi ông ta không phải là người Việt. Thử hỏi, ông đang sống ở đâu, xung quanh ông là dân tộc nào? Cuộc sống của ông và gia đình chẳng lẽ không có lúc dậy sóng sao, những lúc đó, thưa ông, người của nước nào sẽ đến với ông? Liệu khi họ đến, ông có xua đuổi họ và từ chối sự giúp đỡ của họ như ông đã làm trong mấy năm qua không?

Tôi nghĩ rằng ông nên có chút tự trọng vì ông, chính ông, vợ, con và họ hàng ông là người Việt. Chẳng lẽ ông cũng định nói rằng tất cả họ đều xấu tính sao? Ông nghĩ sao, khi ông hay người thân của ông vào một nhà hàng, hay tiếp cận một dịch vụ nào đó và bị họ từ chối như ông đã từ chối họ với lý do…họ là người Việt và người Việt thì xấu tính?

Thiết nghĩ rằng chúng ta, những du khách khi đến Phan Thiết, cần nhớ địa chỉ này Golden Sand Restaurant, để tránh vì chúng ta là người Việt và chúng ta rất xấu tính. Nhà hàng này không phục vụ người Việt đâu.

Đặng Ngọc Toàn