Người cha mất nhân tính đã thẳng tay sát hại con đẻ, thậm chí có trường hợp đứa trẻ vừa chào đời chưa tròn tháng. Lấy cớ giận vợ, bị ức chế tâm, sinh lý để gây nên những tội ác ấy nhưng những lý do này không một ai có thể thông cảm.

Các tin liên quan

Chồng bỏ mặc vợ sảy thai để hú hí với bồ

Kết thúc oan nghiệt sau màn... đổi vợ kỳ dị

Chồng tưới 5 lít xăng đốt vợ đang tắm


Những cái chết oan uổng



Trưa ngày 16/1/2013, chị Nguyễn Thị Kiên (SN 1979, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) đi làm về phát hiện chồng là Lê Việt Long (SN 1973) đang bóp cổ con đẻ là cháu Lê Tùng Giang (SN 2/4/2012).

Ngay sau đó, chị Kiên đưa con đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi nhưng sau đó 1 ngày cháu đã tử vong. Trong lúc chị Kiên đến bệnh viện, Long ở nhà dùng dao cắt cổ tự sát, nhưng được người nhà phát hiện kịp thời. Qua điều tra ban đầu xác định Long có biểu hiện bệnh tâm thần.

Chỉ trước đó hơn 1 tháng, cũng tại Hà Nội đã xảy ra một vụ việc tương tự. Nguyễn Duy Long (SN 1980, trú tại Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã giết chính con đẻ là cháu Nguyễn Đức Huy (9 tháng tuổi).

Được biết, Long bị bệnh trầm cảm nên được gia đình đưa đi chữa bệnh tại 1 ngôi chùa để chữa bệnh. Ngày 27/12/2013, vợ Long bế con là cháu Huy lên chùa thăm Long. Nhưng do nghi ngờ không phải là con mình nên Long đã dùng tay bóp cổ con trai, rồi ném xuống bể nước của nhà chùa khiến cháu tử vong.

Thiếu sex, cha ném con đẻ vào tường

Nếu như 2 đối tượng trên sát hại con vì có biểu hiện của bệnh tâm thần, trầm cảm thì Nguyễn Văn Hùng (23 tuổi, trú tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) lại giết con trai chưa đầy 2 tuổi vì lý do “trời ơi đất hỡi”.

Gần đây nhất là vào sáng 26/3/2013, vợ Hùng là chị Đặng Thị Xuân Đào sang nhà hàng xóm đã giao Hùng trông con. Lúc này con đầu của Hùng là cháu Nguyễn Văn Hải (SN 2011) quấy khóc, Hùng dỗ, nhưng cháu bé vẫn không nín. Tức giận, Hùng dùng tay đánh vào mặt Hải, sau đó giơ bé lên cao rồi ném xuống nền nhà. Khi chị Đào về đến nơi thì phát hiện cháu Hải đã chết.

{keywords}
Đối tượng Nguyễn Văn Hùng giết con vì cháu bé khóc quá nhiều (Theo Người
 Lao Động)

Sau đó 1 ngày (vào ngày 27/3), Đinh Văn Trường (SN 1992, trú tại xã Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cũng sát hại con đẻ một cách rất dã man. Sau khi cãi vã với vợ, Trường bế con là Đinh Thị Thùy Chi (SN 4/3/2013) vào nhà và khóa trái cửa. Hắn nhẫn tâm dùng kéo đâm con 7 nhát, làm cháu bé mới 23 ngày tuổi tử vong rồi đến công an xã tự thú.

Cũng như Đinh Văn Trường, Lương Văn Trọng (21 tuổi, quê An Giang) đã có hành vi tàn nhẫn với con đẻ vì một lý do không ai có thể thông cảm. Vào buổi sáng gây ra tội ác, Trọng đi làm tăng ca trở về nhà, hắn đòi vợ là Võ Nguyễn Thanh Hiếu (21 tuổi) cho "quan hệ". Do mới sinh con chưa tròn tháng, chị Hiếu từ chối.

Tức giận vì không được "chiều", Trọng chửi bới chị Hiếu khiến con khóc thét giữa đêm. Gã thanh niên 21 tuổi vớ gậy tầm vông đánh mạnh vào đầu vợ. Khi người đàn bà ngất lịm, anh ta bế con ném mạnh vào tường khiến đứa trẻ tội nghiệp chết ngay tại chỗ.

Trần Mạnh Hà ( SN 1981) ở phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội lại ra tay tàn ác với con vì nghi cháu là sản phẩm của cuộc ngoại tình của vợ. Hà đã sát hại con của mình là cháu Trần Gia Bình rồi cho thi thể cháu vào vỏ bao xi măng đem chôn sau nhà thờ và tráng xi măng lên trên.

{keywords}
Đối tượng Trần Mạnh Hà sát hại con đẻ vì nghi ngờ vợ ngoại tình (ảnh: Infonet)

Hà khai, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do hắn nghi ngờ cháu Bình không phải là con của mình mà do vợ “đi lăng nhăng cặp bồ”; một phần nữa là do vợ bỏ nhà đi nên giết chết cháu Bình để “dằn mặt” vợ.

Giết con là tội ác lớn nhất của loài người

Trước những hành vi mất nhân tính này, anh Hoàng Dương Bình, Giám đốc Trung tâm tư vấn tâm lý Hoàng Nhân (Đống Đa, Hà Nội), chia sẻ: Đạo đức xã hội luôn chống lại cái ác ở mọi hình thức, những hành vi trên là quá kinh hoàng, vượt quá ngưỡng chịu đựng của nhiều người.

Theo anh Hoàng Dương Bình, nhìn vào những biểu hiện bên ngoài thì dễ đánh giá nguyên nhân (ví dụ ở những trường hợp trên là bức xúc vì con khóc hay giận vợ rồi trút giận lên con cái…). Nhưng sâu xa thì hành vi nguy hiểm đó có xuất phát từ rối loạn tâm thần.

“Để làm rõ hơn, có thể hiểu một nguyên lý đơn giản. Trong mỗi con người có cơ quan tri giác đặc biệt đó là Tâm, Tâm mách bảo đầu óc ta làm điều thiện. Khi Tâm với Trí là một thì con người cân bằng sáng suốt, nhưng điều đó chỉ đến đồng thời khi ta ứng xử hài hòa giữa cái chung và cái riêng. Ngược lại con người gia tăng ham muốn, cạn kiệt lòng tin, thói ngạo mạn…thì sẽ phá vỡ sự cân bằng giữa Tâm và Trí, gây ức chế và căng thẳng. Hậu quả là sẽ xuất hiện rất nhiều các biểu hiện sai lệch dẫn đến tội ác”, anh Bình lý giải nguyên nhân.

Anh Hoàng Dương Bình cũng cho biết thêm: “Ngoài việc mất con, gia đình tan vỡ và phải đối mặt với án tù thì những ông bố mất nhân tính trên còn phải đối mặt với sự tự vấn lương tâm rất lớn. Ở mỗi người khác nhau thì có những di chứng khác nhau. Đó là sự ám ảnh suốt đời, thù phạm có thể không chịu được mà tự sát hay chuyển sang các rối loạn tâm thần nặng, hoặc những kẻ trên lại tiếp tục phạm sai lầm, hoặc sám hối, thức tỉnh. Nói chung đó là một hành trình lâu dài khắc nghiệt mà người này phải trải qua để trả giá cho tội ác của mình”.

Lê Hiếu