Chó mèo là vật cưng trong nhà, là người bạn đáng yêu và trung thành. Ai lại nỡ đi ăn thịt bạn bè mình như thế!

Các tin liên quan

Du lịch Việt Nam không phụ thuộc vào thịt chó!

Du khách Pháp dọa tẩy chay Việt Nam vì thịt chó

 Bạn nào đó nói thịt chó là một nét văn hóa, là đặc sản của Việt Nam. Các bạn đừng ngụy biện nhé. Chỉ là một vùng miền nào đó thôi, còn phần đông người Việt không ăn thịt chó, đặc biệt là phụ nữ. Các quán thịt chó cũng rất ít, ở chợ chủ yếu là hàng thịt lợn và thịt gà, điều đó chứng tỏ người ăn thịt chó không nhiều.

{keywords}

Chó là loài vật trung thành với con người -  Ảnh minh họa

 Còn ai đó so sánh việc ăn thịt chó với thịt bò, thịt gà, thịt vịt thì hãy xem lại nhé. Bò, gà, vịt người ta nuôi theo kiểu công nghiệp, nuôi để lấy thịt, nhốt chúng vào lồng, đến giờ thì cho ăn. Còn chó thì khác, chúng ta nuôi chó để giữ nhà, chúng được thả tự do, luôn quấn quýt bên chủ, chúng vẫy đuôi mừng rỡ khi thấy chủ, chúng ta vẫn thường vuốt ve chúng, ôm chúng vào long, tắm cho chúng, dắt chúng đi dạo. Một người bạn trung thành, đáng yêu như thế xứng đáng để chúng ta bảo vệ.

Là người Việt nhưng tôi ủng hộ du khách Pháp. Nhìn cảnh chó mèo bị nhốt lồng giết thịt tôi thực sự thấy rợn người. Tôi ghê sợ những người tự hào về món thịt chó và khinh thường những người ăn thịt chó. 

Vì món thịt chó mà tệ nạn bả chó, bắt trộm chó ngày ngày hoành hành. Nhìn những con chó bị giam cầm trong lồng chờ ngày bị giết khiến tôi ám ảnh. Người Việt còn cái tâm không, còn lòng nhân đạo không? Đúng là miếng ăn là miếng tàn bạo!

 Độc giả Hoàng Yến

Tên người trích dẫn :
Bạn nghĩ gì về quan điểm này? Mọi ý kiến xin gửi theo mẫu phản hồi dưới đây hoặc email doisong@vietnamnet.vn! Trân trọng cảm ơn!