- Trao đổi với PV, bà Hoàng Thị Kim Phượng (Phó phòng Giáo dục Đào tạo Quận Long Biên – Hà Nội) cho biết, Phòng Giáo dục – Đào tạo quận đã chính thức nhận được đơn xin tự giải thể của trường mầm non Thiên Thần Nhỏ - nơi xảy ra sự việc đau lòng của cháu Trần Nhật Hương vào ngày 27/8 vừa qua.

‘Tuy nhiên, đây mới chỉ là đơn xin giải thể. Nên theo quy chế, phải sau 15 ngày tính từ ngày nhận được đơn, các cơ quan chức năng mới quyết định xem có giải thể hay không. Và nếu có thì quyết định giải thể trường sẽ do UBND phường Giang Biên ký” – bà Phượng nói.

{keywords}
Trường mầm non Thiên Thần Nhỏ

Về phía UBND phường Giang Biên, sau khi nhận được đơn xin tự giải thể của trường, UBND Phường đã có phúc đáp gửi trường mầm non Thiên Thần Nhỏ yêu cầu thực hiện 3 việc như sau:

Thứ nhất, giữ nguyên hiện trạng của trường từ nay đến khi cơ quan chức năng có kết luận cuối cùng. Thứ hai, đối với các cô giáo, chủ lớp thanh toán lương hết 31/8, ngoài ra các cô giáo cần giữ nguyên số điện thoại như cũ.

Đồng thời, để tạo mọi điều kiện cho việc học của các cháu, Phòng Giáo dục – Đào tạo Quận Long Biên cũng đã chỉ đạo các trường tư thục, công lập trong khu đô thị Việt Hưng cũng như phường Giang Biên tiếp nhận các cháu từ trường mầm non Thiên Thần Nhỏ chuyển sang.

Cũng theo thông tin từ bà Phượng, vào chiều ngày 30/8, trường mầm non Thiên Thần Nhỏ (Khu đô thị Việt Hưng – Long Biên – Hà Nội) đã có cuộc gặp gỡ với phụ huynh về việc tự xin giải thể.

Bà Phượng cho biết: “Tuy không trực tiếp tham gia cuộc họp, nhưng theo thông tin tôi có được thì phụ huynh hết sức chia sẻ với trường về sự việc đáng tiếc xảy ra với cháu Trần Nhật Hương và coi đó là một tai nạn nghề nghiệp”.

Hiện vụ việc liên quan đến cái chết của cháu Trần Nhật Hương vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Vũ Lụa