Nhiều người phụ nữ cứ viện lý do giữ chồng, chiều chồng nên mới đi thẩm mỹ, làm đẹp. Nhưng thực chất đâu phải vì chồng, các chị làm đẹp vì các chị muốn khoe mẽ với nhau, muốn được người khác khen đẹp, khen sành điệu mà thôi!

Tôi thấy nhiều phụ nữ cứ viện lý do sợ chồng chán, sợ chồng đi ngoại tình nên mới phải đi làm đẹp để giữ chồng. Nhưng nào phải như thế! Hỏi 100 ông chồng, tôi chắc có đến 99 ông lắc đầu không đồng ý cho vợ đi tu sửa nhan sắc. Các chị toàn giấu giiếm đi nâng ngực, sửa mũi chứ ông chồng nào đồng ý đâu. Như trường hợp người phụ nữ vừa tử vong và bị vứt xác phi tang tại thẩm mỹ viện Cát Tường cũng giấu chồng đi làm đẹp đấy thôi.

{keywords}
Ảnh minh họa

Phụ nữ là chúa thích nịnh. Nhiều chị lười tập thể dục, bụng ngấn mỡ nhưng vẫn thích diện và thích người ta khen đẹp. Các chị cũng hay a du, đua đòi với nhau. Ở cơ quan tôi có một nhóm năm bảy chị vẫn thường tụ tập giờ nghỉ trưa buôn với nhau đủ chuyện trên trời dưới biển. Tôi ở phòng bên cạnh nên nghe rất rõ, nhiều khi phải phì cười với những ý nghĩ rất lạ của các chị.

Trong nhóm ấy có một cô chưa chồng 28 tuổi, còn các chị khác thì đều cộng trừ U40, chồng con đề huề cả. Thế nhưng mỗi lần cô chưa chồng diện bộ cánh mới, đổi kiểu tóc hay thay son môi là y như rằng các chị xúm vào khen đẹp, rồi hỏi mua ở đâu, làm ở đâu, rồi so bì với cái mình đang có, rồi tự ti, rồi cũng muốn đi tu sửa để đẹp như người ta. Khổ quá, người ta gái còn son, mình chồng con rồi làm sao so sánh được. Có chị còn hồn nhiên bảo “chị cũng dùng loại kem ấy nhưng sao da chị không trắng mịn như da em nhỉ???”.

Nói chung phụ nữ ở đô thị, đặc biệt phụ nữ công sở là rất hay so bì, tị nạnh nhau. Cô này có bộ cánh mới là hôm sau cô khác cũng có đồ mới ngay. Thế nên chuyện kéo nhau đi tu sửa nhan sắc cũng là điều dễ hiểu. Có chị nhan sắc chẳng đến nỗi nào, thấy người ta rỉ tai nhau đi nâng mũi, xăm môi cũng đi. Làm về rồi chẳng những không đẹp hơn mà nhìn cái mặc cứ ác ác.

Các cụ ta vẫn bảo “vợ đẹp là vợ người ta”, chả ông chồng nào thích vợ đi làm đẹp cho thiên hạ ngắm cả. Chỉ có các chị đua đòi, thích sành điệu nên giấu giiếm đi làm trộm mà thôi!

Độc giả Trần Hiển

(Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả)

Bạn nghĩ gì về ý kiến này? Mọi quan điểm xin gửi theo mẫu phản hồi dưới đây hoặc email doisong@vietnamnet.vn! Trân trọng cảm ơn!