Nhiều đàn ông Việt Nam thỉnh thoảng hoặc thường xuyên đi cave, rồi khi yêu thường đòi hỏi chuyện quan hệ tình dục (QHTD) với bạn gái nhưng đêm tân hôn lại đòi hỏi vợ mình còn… chảy vài giọt máu (?!)

Đúng là thật nực cười, lố bịch. Lố bịch hơn nữa là có mỗi chuyện “trinh tiết” cỏn con mà tốn bao thời gian, giấy mực. Rồi bao anh chồng vật vã, đau khổ, bao gia đình không hạnh phúc vì đêm tân hôn vợ mình không chảy vài giọt máu… Không thể hoãn cái sự đau xót này lại được (nói theo cách nói của Nam Cao)!

Trong Tháp nhu cầu của A.Maslov thì nhu cầu tình dục được xếp ở tầng thứ nhất của tháp, cùng với nhu cầu: ăn, uống, thở, bài tiết. Hay nói cách khác, tình dục như là cơm ăn nước uống hàng ngày. Để thỏa mãn nhu cầu này thì chuyện QHTD là bình thường, có gì mà to tát, quan trọng. Làm gì đến mức phải tốn bao nhiêu thời gian, giấy mực.

Trong tiểu thuyết “Rừng Na-uy” có một chi tiết thế này: trong một đêm, nhân vật nam chính gặp một bạn nữ cùng trạc tuổi mình, rồi hai người QHTD với nhau để giải quyết nhu cầu sinh lí. Sáng hôm sau, mỗi người một ngả, chẳng còn gì liên quan. Kết thúc truyện là nam nhân vật chính koảng ngoài 20 tuổi và người phụ nữ hơn gấp đôi tuổi mình, trong đêm cuối trước khi 2 người chia tay đã QHTD với nhau những…bốn lần! Còn trong Bố Già là chuyện cô vợ 16 tuổi người Ý của Michael Corleone vẫn còn trinh tiết khi kết hôn. Khi đó vừa là do mãnh lực của tuổi trẻ vừa là do sự trong trắng của vợ mà những cuộc giao hoan của hai người diễn ra rất mạnh mẽ, đầy xúc cảm. Sự trinh tiết của cô vợ chỉ giúp những cuộc giao hoan thêm nhục cảm chứ sự trinh tiết đó không giúp gì hơn. Trong tiểu thuyết siêu siêu kinh điển Suối Nguồn thì nhân vật nữ chính là Dominique Francon là một người con gái cực kỳ thông minh và cá tính. Cô là người con gái Mỹ nhưng 23 tuổi vẫn còn trinh. Không phải là cô không có nhục cảm, không phải là cô không có ham muốn mà là bởi cô chưa gặp được người đàn ông nào xứng tầm làm cô ham muốn. Và rồi cô đã gặp chàng kiến trúc sư Roark Howark - một chàng trai thông minh mạnh mẽ, một người đàn ông đích thực - biểu tượng của cái đẹp. Lúc gặp chàng, cô sẵn sàng để Howark bằng tất cả bản năng hoang dại của một người đàn ông…hiếp dâm mình! Sự thông minh, xinh đẹp của D. Francon đã bị bản lĩnh và tài năng của R. Howark chinh phục. Hiển nhiên sự trinh trắng của Dominique Francon không có ý nghĩa gì ở đây.

{keywords}
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ở những nước phát triển chuyện trinh tiết chẳng có gì quan trọng, nam nữ bình đẳng. Vả lại thượng đế sinh ra hai phái nam và nữ như hai chân của một cơ thể nếu coi trọng chân nào thì bên chân kia sẽ yếu, bước đi sẽ không vững. Những nước phát triển như: Thụy sỹ, Na-Uy tỷ lệ phụ nữ trong quốc hội là 50%, còn những nước lạc hậu coi trinh tiết là quan trọng như Afganistan thì vẫn mãi là lạc hậu. Với những nước như phát triển như Nhật chẳng hạn, công nghiệp tình dục rất phát triển, từ Phim X, truyện tranh…Tóm lại, QHTD với họ là bình thường, không có gì là to tát cả. Nhật Bản và chúng ta có nhiều nét tương đồng, sao chúng ta không học họ điều này nhỉ? Chúng ta mãi hoài bàn luận về “trinh tiết” đến bao giờ đây?

Đặt nặng “trinh tiết” còn có lỗi của phái nữ! Sao không kịch liệt đấu tranh để cho hết bất công mà lại sẵn sàng thỏa hiệp như vậy? Dùng từ “dâng hiến cái ngàn vàng” cho bạn trai nghe yếu đuối quá. Nam nữ bình đẳng, phái nam có phải là vua chúa đâu mà phái nữ phải dâng với hiến! Mà thực ra khi QHTD thì chẳng ai “dâng hiến” cho ai cả. Thậm chí nhu cầu tình dục của nữ còn mạnh hơn phái nam (có tài liệu nói nam là 1 phần còn nữ là…9 phần). Có một nữ sinh viên nước ngoài nói: sao là “dâng hiến”, vì khi QHTD thì cả hai đều khoái cảm đâu chỉ có mình nam giới. Khi QHTD thì chúng ta hãy “tập trung chuyên môn”, bỏ qua tất cả, cháy hết mình, hãy nhiệt, hãy xõa đi, hãy là “con đực, con cái tốt” vì “muốn là người chồng tốt, người vợ tốt thì phải là con đực tốt, con cái tốt” (cách nói của Chu Lai) để "tất cả các dây thần kinh được đánh thức" rồi tận hưởng khoái cảm. Dùng từ “dâng hiến” thì phái nữ vừa dùng sai lại vừa thể hiện sự thua kém về địa vị của mình rồi. Clear “dâng hiến”!

“Cái ngàn vàng” của người phụ nữ không phải là cái màng trinh bé tẹo teo mà đó là một tấm lòng rộng mở, trái tim nhân hậu, trí tuệ thông minh, bản lĩnh vững vàng. Người con gái còn trinh hay không còn trinh không quan trọng, quan trọng là họ có những phẩm chất này hay không? “Phải lấy người như anh” là tiêu đề một cuốn truyện, còn Slogan của người đàn ông đích thực thời nay phải là “phải lấy người như thế”.

Trong một giai thoại về vợ chồng Bill-Hillary Clinton có nói thế này: khi 2 vợ chồng Tổng thống Mỹ vào mua xăng ở một trạm xăng thì vô tình gặp người bán xăng là… người yêu cũ của bà Hillary. Ông Bill nói với vợ: nếu em mà lấy ông ta thì bây giờ em là phu nhân của …người bán xăng. Bà Hillary…bật lại: nếu ông ấy lấy tôi thì ông ấy đã là…Tổng thống Mỹ từ lâu rồi!

Còn trong chiến dịch tranh cử với Obama, phe Obama gọi bà là "quái vật". Quái vật ở đây không phải là sự đểu giả, gian ác…mà ở đây là tài năng, bản lĩnh…- một đối thủ xứng tầm. Có người vợ như thế mới là có “cái ngàn vàng” dù xinh hay xấu, còn trinh hay đã mất. Và thằng đàn ông nào may mắn làm chồng người như thế thì sớm muộn cũng là…Tổng thống hoặc nhà khoa học tầm cỡ…Chắc phải tu…nghìn năm mới có được người vợ như thế!

Xin nói thêm ở chỗ này là nhiều người đàn ông chúng ta, thậm chí nhiều người có học đàng hoàng lại có thêm một suy nghĩ ấu trĩ nữa là sợ vợ thông minh hơn, giỏi giang hơn mình. Nếu người yêu, vợ mà thông minh hơn mình thì tốt quá còn gì, sợ gì cơ chứ, đó là điều hạnh phúc mới phải, chỉ sợ vợ... ngu hơn mình thôi. Những người đàn ông thông minh thực sự đều lấy vợ thông minh thực sự, Steve Jobs lấy vợ học Stanford, Mark Zuckerburg có người yêu cũng học ở đó... Đàn ông bây giờ mà vẫn còn sợ vợ hơn mình - thật chẳng còn gì để nói nữa cả!

Cuộc sống đang vận động, phát triển từng giờ; lớp trẻ thế giới đang góp phần thay đổi thế giới với những sáng tạo như tạo ra: Google, Facebook…làm thế giới này tốt đẹp hơn, làm gì có thời gian để làm những việc nhỏ nhoi như để ý cái màng trinh cỏn con. Trong khi lớp trẻ của ta, thậm chí 80% sinh viên nam không đồng ý khi vợ không còn trinh tiết.

Khi thấy Việt Nam thua trong trận chung kết bóng đá SEA Games thì có bao nhiêu bạn trẻ khóc nhưng thử hỏi khi đất nước còn nghèo khó, không có dân chủ thì hỏi có mấy bạn trẻ chảy nước mắt? Rồi chuyện mới đây là đề thi viết luận của đại học FPT. Chữ trinh trong truyện Kiều nó thanh cao như thế, nó chính là lòng hiếu thuận hy sinh bản thân mình để làm tròn chữ hiếu nhưng ở đây lại được hiểu với ý nghĩa thô tục nhất là cái màng trinh bé xíu. Tư duy nhỏ kéo theo hành động nhỏ, số phận nhỏ tầm thường. “Tư duy nào thì số phận ấy”, “giấc mơ con (nhỏ) giết chết cuộc đời con”, “những bộ óc xuất sắc nhất đang được dùng vào những việc nhỏ nhoi”...

Điều này một phần do văn hóa, truyền thống nhưng cơ bản vẫn là do chính bản thân chúng ta. Đơn giản như mỗi việc trinh tiết cỏn con mà hết luận lại bàn mất bao thời gian. “Sao quê hương mình lại già nua đến vậy?”- (TS. Alan Phan). Sao nòi giống Tiên Rồng lại sinh ra những kẻ nhỏ nhoi, tầm thường như vậy? Vẫn mãi hoài nói về cái màng trinh cỏn con thì đất nước vẫn kém phát triển dài dài. Ôi, đau xót quá!

Tuy không nên bàn về “trinh tiết” nữa nhưng chung thủy là vấn đề quan trọng không thể bỏ qua. Có thể yêu đương thoáng, thoải mái, thậm chí là “tình một đêm” nhưng khi xây dựng gia đình thì phải chung thủy, một vợ một chồng. Bởi vì nền tảng của hạnh phúc gia đình là sự chung thủy. Đây là kết quả của các nghiên cứu điều tra xã hội học. Và đây cũng là điều chúng ta đặc biệt nên ghi nhớ vì “một con người kể cả vua đi nữa chỉ hạnh phúc khi có gia đình hạnh phúc”.

“Nếu còn hướng tới ngay mai” hãy bỏ ngay những bàn luận, suy nghĩ về trinh tiết vì nó chẳng có ý nghĩa gì. Nếu bạn còn bàn về nó thì bạn chẳng đáng giá một xu! Hãy dành thời gian và sức lực để cống hiến cho đời. Đất nước này, Thế giới này còn muôn vàn khó khăn đang rất cần tài năng và trí lực của mỗi chúng ta. “Thế giới quả là rộng lớn có rất nhiều việc phải làm” (Kim Woo Choong - Cựu chủ tịch Deawoo)…

Stop bàn luận về trinh tiết!

Độc giả Pham AQ

(Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả)

BẠN NGHĨ GÌ VỀ Ý KIẾN NÀY? MỌI QUAN ĐIỂM XIN GỬI THEO MẪU PHẢN HỒI DƯỚI ĐÂY HOẶC EMAIL DOISONG@VIETNAMNET.VN! TRÂN TRỌNG CẢM ƠN!