Sau khi quan hệ vài ngày, em bị đau lưng. Em rất sợ mình có thai ngoài ý muốn.

Em có một thắc mắc xin chuyên mục tư vấn giúp em.

Em năm nay 25 tuổi, bạn trai em 27 tuổi. Em và bạn trai có quan hệ ngoài với nhau do nhiều lần gần gũi nên cuối cùng đã không kìm nén được. Chúng em đã quan hệ với nhau được khoảng 4 – 5 lần rồi.

Trong vòng 1 tuần trở lại đây, em và bạn trai đã quan hệ 3 lần rồi. Chúng em chỉ quan hệ ngoài thôi, không cho vào trong “cô bé” vì cả hai chúng em đều chưa làm chuyện đó nên rất sợ. Anh ấy sợ em đau nên cũng chỉ chạm nhẹ bên ngoài. Mỗi lần như vậy khoảng 2 – 3 phút mà thôi. Sau đó chúng em có vệ sinh sạch sẽ. Tuy nhiên sau mỗi lần như vậy em thấy “cô bé” của mình rất ẩm ướt. Anh nói anh không hề xuất tinh, có phải sự ẩm ướt đó là của em không? Em thì lo rằng đó là của cả hai chứ không phải của mình em thôi.

Ngoài ra, còn một điều lạ nữa là mấy hôm nay em cảm thấy đau lưng. Khi cúi xuống hay đứng lên em đều đau nhức. Em tới ngày đèn đỏ cách đây 2 tuần rồi nhưng chu kì của em không đều, em không biết đây có phải là dấu hiệu của kì kinh tiếp theo hay không? Hay là em có thai ngoài ý muốn? Em thực sự rất lo lắng. Em mong chuyên mục tư vấn giúp em. Xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

{keywords}

Sau khi quan hệ, em bị đau lưng, liệu có phải em mang thai ngoài ý muốn? (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Theo như những gì em chia sẻ thì khả năng có thai của em là rất khó xảy ra. Em và bạn trai không quan hệ mà chỉ động chạm bên ngoài mà thôi. Hơn nữa, anh ấy cũng không xuất tinh nên càng khó có thể mang bầu. Chuyện em cảm thấy ẩm ướt là do khi em có hưng phấn, bị kích thích tình dục nên sẽ tiết ra chất nhờn. Đó là phản ứng hết sức tự nhiên của cơ thể.

Riêng chuyện em bị đau lưng cũng có rất nhiều nguyên nhân. Một là như em nói, vì kinh nguyệt không đều nên đó có thể là dấu hiệu của lần kinh nguyệt tiếp theo. Hai là do trong quá trình sinh hoạt, cử động, em chỉ cần đứng lên, xoay người không đứng tư thế là có thể ảnh hưởng tới các cơ và gây ra hiện tượng bị đau người như vậy. Nếu như em có thai thì cũng không có những triệu chứng đó ở thời điểm này đâu em nhé.

Để chắc chắn, em có thể dùng que thử thai để xác định kết quả xem sao. Nhưng em cũng nên lưu ý rằng lần sau không nên tiếp tục quan hệ ngoài như vậy nữa vì trong một số tình huống, nếu chủ quan và có sự cố xảy ra thì có thể khiến em phải đối diện với những tình huống ngoài mong đợi.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Ths. Bs Phạm Thị Vui

(Theo Khám phá)