Liệu có phải em có thai không? Tại sao em lại chậm kinh khi mà chỉ quan hệ ngoài thôi?

Em có một thắc mắc muốn hỏi nhờ chuyên mục tư vấn giúp em! Em và bạn trai quen nhau cũng đã lâu. Chúng em có gần gũi nhau nhưng chưa bao giờ quan hệ. Mỗi lần gần gũi chúng em dùng tay để kích thích. Anh ấy đều xuất tinh ngoài và em luôn còn mặc quần áo cả trong lẫn ngoài. Nhưng tháng này em bị trễ kinh, em lo quá không biết mình có mang thai hay không? Đôi khi anh ấy “thả tù binh” lên người em nhưng người em lúc nào cũng còn mặc nguyên quần lót và quần ngoài.

Em biết xuất tinh lên bụng thì không thể mang thai và gần gũi bằng tay thì không thể có thai được. Những lúc gần gũi anh ấy chỉ đụng bên ngoài chưa bao giờ cho tay sâu vào bên trong. Nhưng tháng này em vẫn chưa có kinh nguyệt nên cũng hơi lo. Bình thường, kinh nguyệt của em không được đúng ngày nhưng tháng nào cũng có nhưng lần này đã qua tháng mà vẫn chưa có, em hơi lo. Mong chuyên mục giải đáp giúp em. Em xin cám ơn! (Em gái)

{keywords}

Em và bạn trai không nên quan hệ ngoài kiểu như vậy vì điều đó có thể khiến cho bạn trai em gặp một số rắc rối khi cứ phải gồng mình lên để khống chế khi quan hệ (Ảnh minh họa)

Trả lời:

Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

Dựa trên những gì em chia sẻ, chuyên mục có thể khẳng định rằng em không có thai. Những biểu hiện của em chỉ là do em quá lo lắng, gặp vấn đề về tâm lí khiến cho chu kì kinh nguyệt bị rối loạn. Hơn nữa, bản thân em lại là người có chu kì kinh nguyệt không đều nên chuyện xảy ra như vậy cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Các em gần gũi, thân mật như vậy không gọi là quan hệ tình dục mà chỉ là sự động chạm, tiếp xúc cơ thể bên ngoài mà thôi. Mặc dù anh ấy có xuất tinh nhưng em vẫn mặc quần áo thì điều đó không thể gây có thai được. Em có thể yên tâm về vấn đề này. Tuy nhiên, về lâu dài, em và bạn trai không nên quan hệ ngoài kiểu như vậy vì điều đó có thể khiến cho bạn trai em gặp một số rắc rối khi cứ phải gồng mình lên để khống chế khi quan hệ. Kìm chế khi xuất tinh quá nhiều có thể gây rối loạn cho anh ấy. Vì vậy cả hai không nên có sự thân mật như thế quá nhiều.

Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!

Ths. Bs Phạm Thị Vui

(Theo Khám phá)