-  Tháng 7, tấm lòng những người đang sống khôn nguôi day dứt, tưởng nhớ đến công lao của những người đã anh dũng hi sinh để bảo vệ nền độc lập dân tộc. Nhân dịp này, công ty Vietravel bắt đầu triển khai những chuyến hành trình đi Quảng Bình - Vũng Chùa - Quảng Trị.

TIN BÀI KHÁC

Hành trình đi qua Quảng Bình – Vũng Chùa – Quảng Trị, đưa những người lính về thăm lại với chiến trường xưa, thắp nén nhang cho những người đồng đội vĩnh viễn nằm lại nơi đất mẹ.

Chuyến hành trình đầu tiên này lần này gồm 20 người, là những cựu chiến binh và người thân. Đoàn đã đến thắp hương tưởng niệm các anh hùng đã hi sinh ở ngã 3 Đồng Lộc (Hà Tĩnh), thắp nén nhang tri ân lên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa (Quảng Bình).

{keywords}

 Đoàn đã đến Vũng Chùa – Đảo Yến, thắp lên mộ Đại tướng nén nhang tưởng nhớ công ơn Người.

Ông Phạm Minh Tính, người Thái Bình, là một cựu chiến binh thuộc Sư đoàn 470, Đoàn 559 cho biết, đây là lần đầu tiên ông được đến thăm và thắp hương cho Đại tướng: “Chuyến du lịch tâm linh này đã giúp chúng tôi có dịp thực hiện mong ước bấy lâu nay, đó là được đến thăm nơi Đại tướng, người anh cả của quân đội nhân dân Việt Nam an nghỉ. Tôi tự hào vì mình là một người lính, hoạt động cách mạng dưới sự lãnh đạo của Người”.

{keywords}
Thành kính, xúc động trước anh linh những người đồng đội đã anh dũng hi sinh

Không giấu nổi xúc động, ông Hà Văn Lại (SN 1944), quê Hải Phòng nói: “Tôi đi bộ đội và tham gia chiến đấu tại chiến trường Quảng Nam, Đà Nẵng, chuyến đi lần này đã giúp chúng tôi đến với những địa danh lịch sử, thắp nén nhang tri ân những đồng đội đã hi sinh. Đây cũng là lần đầu tiên tôi đến thăm khu mộ Đại tướng, thật xúc động…”.

{keywords}

Trong hai ngày 22 và 23/7, đoàn sẽ đến thăm Động Thiên Đường, nghĩa trang Trường Sơn, thành cổ Quảng Trị, cầu Hiền Lương, địa đạo Vĩnh Mốc.

Hải Sâm