Chào cô Hạnh Dung! Cháu 24 tuổi, lấy chồng được năm tháng thì vợ chồng mâu thuẫn phải chia tay.

Trong khi cháu đau khổ, chông chênh vì chuyện ly hôn thì anh rể cháu luôn bên cạnh quan tâm, chăm sóc, chia sẻ. Dần dần đôi bên nhận ra tình cảm của nhau và bí mật đến với nhau. Cháu nhận ra mình đã sai, muốn chấm dứt nhưng lại không thể, vì thấy mình rất cần anh. Anh cũng yêu cháu và không thể sống thiếu cháu. Anh hứa sẽ cố gắng thuyết phục gia đình cháu để mọi người chấp nhận cho cháu lấy anh. Nhưng, nếu tiếp tục, cháu thấy mình có lỗi với chị cháu và gia đình. Lòng dạ cháu rối bời không biết phải làm thế nào. Mong cô giúp cháu.

Mai (Hóc Môn)

{keywords}

Cháu Mai mến,

Hạnh Dung không phân tích thêm cái sai của cháu khi dấn thân vào quan hệ bất chính với người anh rể vì bản thân cháu cũng nhận thấy mình đã sai. Đã biết mình sai thì cách duy nhất cháu phải làm là sửa sai, là chấm dứt ngay mối quan hệ trái đạo lý ấy. Làm sao cháu có thể tin vào chuyện “anh cũng rất yêu cháu và không thể sống thiếu cháu”? Đã lấy cô chị rồi còn “quơ” cả cô em chứng tỏ anh ta là một kẻ bất chấp luân thường đạo lý; lợi dụng lúc cháu đang hụt hẫng, đau buồn vì chuyện tình cảm để lôi kéo cháu vào một mối quan hệ bất chính. Nếu tiếp tục, cháu chính là người phá vỡ gia đình chị ruột mình. Tiếng đời rất nặng nề cũng sẽ giáng xuống gia đình cháu, khiến cha mẹ cháu chẳng còn dám ngẩng mặt nhìn ai. Liệu cháu có thể chịu trách nhiệm, có thể gánh nổi những hậu quả đó?

Qua thư, Hạnh Dung thấy có vẻ như cháu đang bám víu vào lời hứa “sẽ cố gắng thuyết phục gia đình cháu để mọi người chấp nhận cho cháu lấy anh” nhằm biện minh cho việc mình vẫn dây dưa chưa dứt với anh ta. Có cha mẹ nào chấp nhận được chuyện như thế? Rồi còn chị cháu, chắc chắn cô ấy cũng không thể đồng ý với chuyện chia sẻ chồng mình cho em gái. Nếu là một người tự trọng, có lẽ khi sự thật phơi bày, chị cháu sẽ thẳng thừng chia tay ngay với anh chồng tệ hại đó. Hạnh Dung nói nặng lời và quyết liệt như thế chỉ mong cháu hiểu, con đường cháu đang đi là ngõ cụt, là hết sức sai lầm, phải dừng lại ngay trước khi quá muộn. Chẳng lẽ cháu không rút ra được điều gì từ cuộc hôn nhân vừa đổ vỡ? Chờ cho lòng bình yên lại rồi mở rộng các mối quan hệ ngoài xã hội, cháu sẽ sớm nhận ra quanh mình còn biết bao người đàn ông đáng tin cậy, có thể đem lại hạnh phúc thật sự cho mình. Mong cháu sớm tỉnh ra.

Hạnh Dung

(Theo PNO)