Tại nhà chờ sân bay Nội Bài (Hà Nội), hành khách châu Á thì chăm chú vào chiếc điện thoại thông minh để lướt web, chơi game, nhấn "like" trên mạng xã hội còn hành khách Châu Âu lại đọc sách, trò chuyện với nhau rất thân mật.

Tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) dễ dàng nhận thấy người châu Á có xu hướng chìm đắm vào thế giới riêng trên chiếc điện thoại di động trong khi người phương Tây lại tìm về những trang sách truyền thống.

{keywords}

Cùng một thời điểm cùng một không gian nhưng người phương Tây lại chăm chú, nhẩn nha vào những trang sách trong khi người Châu Á lại rất bận rộn với chiếc smartphone.

Không thể phủ nhận sự tiện lợi của những chiếc điện thoại thông minh kết nối với thế giới ảo rộng lớn, liên lạc công việc nhanh chóng hơn. Tuy nhiên hiện nay có vẻ người Châu Á, đặc biệt giới trẻ Việt Nam có vẻ quá phụ thuộc vào thiết bị thông minh để tìm kiếm thông tin, "giết thời gian" bằng cách chơi game, nhấn "like" trên mạng xã hội.

Người châu Âu có xu hướng muốn bổ sung thêm kiến thức bằng cách đọc sách mọi lúc, mọi nơi trong những thời gian chờ giờ lên máy bay hay chờ tàu, xe, mọi lúc mọi nơi.

{keywords}

Sự thảnh thơi của hành khách phương Tây đối lập hẳn với sự bận rộn, tập trung cao độ với giới trẻ Việt Nam.

{keywords}

Không chỉ giới trẻ Châu Á liên tục kiểm tra điện thoại tại sân bay chăm chú trên các thiết bị cầm tay để chat với bạn bè, đọc báo, chơi điện tử, lướt mạng xã hội mà ngay cả với những người có tuổi ở Châu Á học cũng cúi mặt, nhíu mày vào vào chiếc điện thoại trên tay.

{keywords}

Đôi bạn trẻ đến từ Châu Âu nhìn họ rất thảnh thơi, ngắm nhìn mọi người xung quanh.

{keywords}

Ngoài đồ đạc cá nhân họ còn mang theo rất nhiều sách

{keywords}

Trong khi đó những bạn trẻ Việt Nam trên tay lúc nào cũng trong trạng thái kiểm tra điện thoại. Mỗi người lại theo đuổi một thế giới riêng trên chiếc di động

{keywords}

{keywords}

Trẻ con, người lớn đắm chìm trên những thiết bị thông minh, quên hết thời gian, mọi việc xung quanh

{keywords}

{keywords}

Tranh thủ lướt điện thoại trong lúc chờ người thân.

{keywords}

Giới trẻ Châu Á như không muốn bỏ lỡ một sự kiện gì trên mạng dù họ có mặt ở đâu hay làm bất kì việc gì. Có vẻ như cuộc sống của họ phụ thuộc quá nhiều vào smartphone.

(Theo Khám phá)